Tổ chức Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội 2022 dịp SEA Games 31

Chia sẻ

Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31.

Theo Kế hoạch số 128/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội ban hành, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện.

Du khách trong và ngoài nước sẽ được tận hưởng tinh hoa ẩm thực Hà Nội tại Lễ hộiDu khách trong và ngoài nước sẽ được tận hưởng tinh hoa ẩm thực Hà Nội tại Lễ hội

 

Theo dự kiến, Lễ hội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 19 đến 23/5 tại khu vực vỉa hè đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (đối diện đường đua F1). Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá ẩm thực Hà Nội, đồng thời giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước tinh hoa làng nghề truyền thống của Thủ đô. Với ưu thế của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực cũng như làng nghề Việt, Hà Nội kỳ vọng Lễ hội sẽ giới thiệu được đến du khách trong và ngoài nước vẻ đẹp văn hoá đặc sắc của mình. 

Lễ hội sẽ có 6 khu vực theo từng chủ đề khác nhau. Tiêu biểu là khu vực giới thiệu ẩm thực truyền thống và hiện đại của Hà Nội sẽ giúp du khách trải nghiệm từ ẩm thực đường phố đến ẩm thực truyền thống với các món ăn nổi bật như: Phở Hà Nội, chả cá, bún thang, bánh tẻ Sơn Tây, nem Phùng, xôi Phú Thượng, trà sen Tây Hồ... Cùng với đó là giới thiệu về văn hoá trưng bày, các phong tục bày biện mâm cỗ truyền thống đặc trưng của người Hà Nội.

Bên cạnh đó là khu vực giới thiệu du lịch làng nghề đặc sắc của Hà Nội được trưng bày riêng. Tại đây, du khách sẽ được tham quan những nét tinh hoa của các làng nghề nổi tiếng Hà Nội như: Làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm), làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông), mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín), mỹ nghệ Sơn Đồng (huyện Hoài Đức), lược sừng Ứng Thụy (huyện Thường Tín), làng nghề nặn tò he Xuân La (Phú Xuyên)...

N.P 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

(PNTĐ) - Sau khi nhận thông tin về việc 2 học sinh lớp 11 trường THPT Phúc Lợi và THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đuối nước tại khu vực bãi sông Hồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.