Tổ dân phố tự quản bảo vệ “Vùng xanh” trong phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 2/8, Đảng ủy, UBND phường Phúc La đã triển khai mô hình Tổ dân phố tự quản bảo vệ "vùng xanh" làm điểm tại tổ dân phố Yên Phúc, 7, 8, 9.

Các điểm trựcCác tổ dân phố là nhiệm vụ kiểm tra. 

Theo đó, thành phần tham gia làm nhiệm vụ gồm các đồng chí trong cấp uỷ chi bộ, Ban công tác mặt trận, tổ dân phố, các chi hội đoàn thể và tổ Covid-19 cộng đồng. Mỗi tổ bố trí 1 chốt (TDP có 1 cổng ra vào), chia 2 ca trực/ ngày, mỗi ca 3 người.

Ca trực có nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường, phiếu đi chợ của người dân trong tổ dân phố ra - vào; người lạ đến tổ dân phố phải có lý do chính đáng và khai báo y tế; người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân.

Các tổ dân phố làm nhiệm vụCác tổ dân phố làm nhiệm vụ kiểm tra người ra vào.

Với mục đích kiểm soát chặt chẽ người ra - vào khu dân cư, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; nâng cao ý thức của người dân và huy động sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, việc triển khai mô hình Tổ dân phố tự quản bảo vệ "Vùng xanh" hiện đang được các tổ dân phố còn lại của phường khảo sát, tiến tới Đảng ủy, UBND phường Phúc La sẽ cho triển khai ra toàn phường trong thời gian tới.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.