Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 28/8, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 - ảnh 1
Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (ảnh CTĐVN)

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, trong hơn 2 năm qua, mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác vận động và tiếp nhận máu trong toàn quốc, tuy nhiên lượng máu tiếp nhận năm 2021 vẫn đạt gần 1,4 triệu đơn vị, trong đó trên 99% là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 1,5% dân số tham gia hiến máu.

Những tháng đầu năm 2022, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận trên 850.000 đơn vị máu, cao điểm là Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết, Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Chiến dịch những giọt máu hồng - hè và chương trình Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt. Đây là món quà vô giá dành cho người bệnh; giúp ngành Y tế cấp cứu kịp thời và điều trị cho hàng ngàn người bệnh cần truyền máu.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 - ảnh 2
Người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh tại buổi lễ (ảnh CTĐVN)

Tại buổi lễ, 100 đại biểu được lựa chọn vinh danh là những tấm gương ưu tú được các địa phương, đơn vị lựa chọn, đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc đã có thành tích xuất sắc hiến máu nhiều lần và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh, có nhiều người đã hiến máu từ 60 lần trở lên.

Điển hình là: Ông Ngô Văn Dư, nhân viên bảo vệ Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, hiến máu 102 lần; ông Huỳnh Thanh Hùng, nhân viên Ban Quản lý chợ Bình Tiên, quận 6 (thành phố Hồ Chí Minh) đã 77 lần hiến giọt máu đào để trao đời sự sống; hay ông Nguyễn Thế Kỷ, cán bộ Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai đã có 66 lần làm việc nghĩa…

Đại diện cho cộng đồng có nhóm máu hiếm (chỉ chiếm 0,1% dân số Việt Nam) có 2 cá nhân được tôn vinh là bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) nhóm máu O Rh(D) âm, đã tham gia hiến 38 lần; ông Trần Sách Minh, Câu lạc bộ nhóm máu hiếm khu vực phía Bắc, nhóm máu hiếm B Rh(D) âm, hiến máu 15 lần...

Bên cạnh  việc trực tiếp hiến máu, họ còn tuyên truyền, vận động nhiều người khác cùng tham gia, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Nổi bật là Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội Nguyễn Anh Quân hiến máu 17 lần, vận động 10.000 người làm việc nghĩa…

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 - ảnh 3
Những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh (ảnh CTĐVN)

Phát biểu tại Lễ, ông Lê Tiến Châu , Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: "Hình ảnh 100 tấm gương tiêu biểu hiến máu tình huyện có mặt hôm nay chính là minh chứng sống động cho tinh thần dân tộc, cho truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của người dân Việt Nam chúng ta mỗi khi đồng chí, đồng bào gặp phải tình huống khó khăn, thiên tai, dịch bệnh. Các anh, các chị, các bạn cũng chính là lực lượng quan trọng cùng với các lực lượng tuyến đầu tạo nên sức mạnh của toàn dân đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19 trong hai năm qua.

Mong rằng các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong cả nước về dự Lễ vinh danh hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào hiến máu tình nguyện để chúng ta có thêm hàng ngàn, hàng vạn tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện".

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.