Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII:

Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức khai mạc trọng thể tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) sáng 15/10, với tinh thần: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10/2024 với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp thanh niên trong toàn thành phố.

Tới dự lễ khai mạc có: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; nguyên Trợ lý Tổng Bí thư, nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.

Tham dự còn có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đại biểu các phòng, ban của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; đoàn công tác Thành đoàn Viêng Chăn (Lào)...

Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 1
Lãnh đạo trung ương và thành phố Hà Nội dự khai mạc. 
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 2
Các đại biểu dự khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, đã diễn ra Lễ diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô. Đây là dịp để tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên”, đã và đang ra sức chung tay xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

Chương trình diễu hành biểu dương lực lượng gồm các khối đại diện cho các lực lượng, khu vực thanh niên đang sinh hoạt, đoàn kết, cùng chung mục tiêu phấn đấu dưới mái nhà chung Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, như: Doanh nhân trẻ; thanh niên quân đội; Hội Thanh niên hiến máu; thanh niên địa bàn dân cư; Hội Thầy thuốc trẻ; thanh niên dân tộc; khối sắc màu tuổi trẻ (gồm thanh niên tôn giáo, thanh niên khuyết tật và nhóm thiện nguyện Cơm 5.000 thành phố Hà Nội); thanh niên công an; thanh niên các câu lạc bộ ngành nghề, sở thích; câu lạc bộ xe bán tải địa hình... Đây là những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên”, đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.

Sau diễu hành biểu dương lực lượng của các khối, “Ngọn lửa thiêng” được khối rước đuốc thắp từ bảo tàng Nguyễn Chí Thanh - ngọn lửa của tinh thần: “Yêu nước - Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo - Vươn xa”, sẽ được anh Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đón nhận và thắp sáng trên kỳ đài, thể hiện tinh thần khát khao, cống hiến của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029 - ngày hội lớn của Thanh niên Thủ đô thành công rực rỡ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ diễu hành: 

 
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 3
Dưới cờ đỏ sao vàng, cờ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, kiệu ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tiến vào lễ đài
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 4
Màn diễu hành của Khối Học sinh, sinh viên Thủ đô Hà Nội. Đây chính là lực lượng trí thức trẻ tiêu biểu, đại diện cho tinh thần hiếu học, sáng tạo và khát khao cống hiến của tuổi trẻ Thủ đô.
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 5
Khối Hội Thanh niên hiến máu diễu hành khẳng định vai trò tiên phong trong việc tuyên truyền và vận động hội viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. 
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 6
khối diễu hành của Hội Thầy thuốc trẻ. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các thầy thuốc trẻ thuộc các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô, cùng phấn đấu vì sự phát triển của y đức, chuyên môn và thực hiện sứ mệnh chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 7
Màn diễu hành của Khối Thanh niên dân tộc thể hiện sự tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc, lòng yêu nước và khát vọng cống hiến của thanh niên Thủ đô. Đây cũng là minh chứng cho sức mạnh của sự đa dạng văn hóa trong việc tạo nên một Hà Nội hiện đại, phát triển mà vẫn giữ gìn được bản sắc riêng biệt của từng dân tộc.
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 8
Màn diễu hành đầy ý nghĩa của Khối sắc màu tuổi trẻ gồm Thanh niên tôn giáo, thanh niên khuyết tật và nhóm thiện nguyện Cơm 5.000 thành phố Hà Nội. Đây không chỉ là sự tôn vinh những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của họ cho xã hội, mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết của tất cả các tầng lớp thanh niên, không phân biệt hoàn cảnh hay xuất thân.
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 9
Màn biểu diễn võ thuật của Khối Thanh niên Công an Thành phố Hà Nội. Đây là lực lượng thanh niên ưu tú, đại diện cho sức mạnh, lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Thủ đô.
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 10
Màn biểu diễn của Khối thanh niên Quân đôi. Đây là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong các phong trào của tuổi trẻ cả nước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân viết nên những bản hùng ca lịch sử chói lọi về tinh thần bất diệt, không ngại khó khăn gian khổ của thanh niên. 
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 11
Một trong những giá trị quý báu của Khối Thanh niên dân tộc chính là sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em, góp phần xây dựng một Hà Nội đa dạng, thống nhất, giàu truyền thống nhưng không ngừng phát triển. 
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 12
Màn đánh trống Hội vô cùng sôi động.
Tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Thủ đô - ảnh 13
Màn múa Lân - Sư - Rồng đặc sắc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn

(PNTĐ) - Ngày 15/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn và các nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm đã tổ chức bàn giao 2 mái ấm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Nam Sơn và  xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Thanh niên Thủ đô: Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa

Thanh niên Thủ đô: Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa

(PNTĐ)- Với chủ đề: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”, nhiệm kỳ 2024 - 2029 này, Hội LHTN thành phố Hà Nội hướng tới mục tiêu phát huy năng lực của thanh niên góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại; triển khai hoạt động Hội thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.
Hơn 2.000 đại biểu cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm tại Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp năm 2024

Hơn 2.000 đại biểu cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm tại Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 14-15/10/2024, Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp 2024 chính thức được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu, trong đó có hơn 1.000 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 1.000 đại biểu tham dự trực tuyến. Hội nghị cũng thu hút gần 70 báo cáo viên là các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế đến từ 15 trường Đại học, 29 bệnh viện sản phụ khoa trong cả nước.
​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

(PNTĐ) - Trải qua 7 tháng triển khai tích cực, sôi nổi, đã có trên 400 hội thi “Dân vận khéo” được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp quận, huyện, thị xã. Qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã lựa chọn ra 35 đội thi xuất sắc, tham gia vòng thi Sơ khảo cấp Thành phố được tổ chức tại 6 cụm thi, tương ứng với 6 cụm thi đua hệ thống dân vận Thành phố.