Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam:

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 11/10, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức gặp mặt đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; ghi nhận, tôn vinh các cơ quan thông tấn báo chí đã đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen cho cá nhân, tập thể đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương bày tỏ lòng cảm ơn và ghi nhận sự ủng hộ của phóng viên các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam trong các sự kiện. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào tháng 3/2022. Trong thời gian tới, tổ chức Hội sẽ tích cực phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí trong các hoạt động của Hội.

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban Tuyên giáo, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã thông tin thêm về chuỗi hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Có nhiều hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sẽ được tổ chức trong dịp này như: Đối thoại với Thủ tướng Chính phủ về “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”; Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài Việt”; Chương trình giao lưu “Hạnh phúc vầng trăng khuyết”; Tháng sách Phụ nữ “Chào Tháng 10”...

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban Tuyên giáo, TƯ Hội LHPN Việt Nam thông tin thêm về các hoạt động kỷ niệm dịp 20/10

Đặc biệt, Chương trình giao lưu “Hạnh phúc Vầng trăng khuyết” năm 2022 do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật Việt Nam và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ khai mạc vào lúc 20h00 tối nay, 11/10/2022, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội và được ghi hình, phát sóng trên Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của 35 cặp vợ chồng người khuyết tật tiêu biểu và các con của họ đến từ 33 tỉnh/thành trên cả nước do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam lựa chọn: trong đó, có 14 cặp: chồng khuyết tật - vợ lành; 03 cặp chồng lành - vợ khuyết tật và 18 cặp hai vợ chồng đều khuyết tật. 

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, còn có hoạt động: Tọa đàm “Cuộc sống, Tình yêu và Hôn nhân của gia đình người khuyết tật”; Gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các cặp gia đình người khuyết tật tiêu biểu.

Cùng với đó là các cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Phụ nữ trong cuộc sống”, “Huyền thoại màu xanh” trong tháng 10 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh nữ trong toàn quốc, tạo điều kiện cho chị em nhiếp ảnh nữ có sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích và nâng cao vai trò của người phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp cũng như khắc phục những trở ngại của thiên nhiên để sản xuất, canh tác; những kỹ năng giúp phụ nữ ứng phó với biển đổi khí hậu.

Nhân dịp này, để ghi nhận, tôn vinh các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, phóng viên, biên tập viên có những đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, tôn vinh các cá nhân điển hình phụ nữ lập thành tích xuất sắc đột xuất, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 11 cá nhân trong công tác tuyên truyền Đại hội. 

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - ảnh 4
Dịp này Hội LHPN Việt Nam Bằng khen cho nữ vận động viên Thanh Vũ

Đồng thời tặng Bằng khen cho nữ vận động viên Thanh Vũ (tên thật là Vũ Phương Thanh), vô địch thế giới Giải ba môn phối hợp Swiss Ultra 2022 . Với thành tích này, Thanh Vũ trở thành người phụ nữ châu Á và Việt Nam đầu tiên giành ngôi vô địch nội dung dành cho nữ tại Giải ba môn phối hợp - World Champion Deca Ultra Trithalon 2022 hay còn gọi là Swiss Ultra 2022 ở thể thức liên tục, bao gồm bơi 38km, đạp xe 1800 km và chạy 442 km với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ.

"Không chỉ trong thể thao mà còn trong rất nhiều các lĩnh vực khác trong cuộc sống, sự hiện diện của phụ nữ vẫn còn cần được khuyến khích và mở rộng. Thanh hy vọng rằng chúng ta sẽ luôn luôn ủng hộ và động viên lẫn nhau để cùng mở rộng sân chơi cho càng nhiều những tài năng khác được phát huy hơn, đưa dấu ấn của Việt Nam đi xa hơn nữa trên thế giới", Thanh Vũ chia sẻ tại chương trình.

Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Hội LHPN Việt Nam cũng thông tin thêm về một số hoạt động trọng tâm của Hội sẽ triển khai cuối năm 2022 gồm: 

1. Tiếp tục thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ XIII”

2. Tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ nữ hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”.

3. Triển khai các hoạt động Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11/2022) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới".

4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình Mục tiêu Quốc gia, các đề án của Chính phủ; tập trung thực hiện Dự án 8 thuộc Chương trình MTQG quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 . Tiếp tục thực hiện Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” ," Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"  và các chương trình khác.

5. Tiếp tục nắm chắc tình hình phụ nữ, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của phụ nữ trên các lĩnh vực để phản ánh tại kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp cuối năm 2022. Phối hợp và chủ động thực hiện hoạt động giám sát các chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp có liên quan đến phụ nữ, trẻ em; chủ động nghiên cứu, góp ý các dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 ( Luật Phòng chống Bạo lực Gia đình sửa đổi; Luật Đất đai sửa đổi).

Tôn vinh tập thể, cá nhân tích cực tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - ảnh 5
Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt

8 tập thể được tặng Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam:

- Ban Thời sự VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam

- Ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam

- Phòng Văn hóa, Ban Văn hóa - Xã hội, Đài Tiếng nói Việt Nam

- Truyền hình Thông tấn, Thông tấn xã Việt Nam

- Ban Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam

- Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Báo Quân đội Nhân dân

- Ban Chính trị xã hội, Báo Nhân dân

- Ban Tin trong nước, Thông tấn xã Việt Nam

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam:

- Bà Hoàng Thanh Mai - Quyền Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam

- Ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng Phòng Thư ký biên tập, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam

- Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Biên tập viên Chương trình Phụ nữ và Cuộc sống, Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam

- Bà Nguyễn Thị Phương Thanh - Phóng viên Phòng Xã hội, Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam.

- Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phóng viên Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Báo Quân đội Nhân dân

- Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phóng viên Chương trình Phát thanh Phụ nữ VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam

- Bà Lê Minh Thúy - Phóng viên Ban Chính trị xã hội, Báo Nhân dân

- Bà Bùi Thị Xuân Hoa - Trưởng ban Văn hóa xã hội, Báo Pháp luật Việt Nam

- Bà Định Thị Minh Châu - Phóng viên Ban Xây dựng Đảng, Báo Đảng Cộng sản

- Bà Nguyễn Thanh Thanh - Phóng viên Ban Thời sự chính trị, công tác Hội, Báo Phụ nữ Thủ đô. 

- Ông Đỗ Phương Bình - Phóng viên, Ban Tin trong nước, Thông tấn xã Việt Nam

     
     

    Ý kiến bạn đọc

    Tin cùng chuyên mục

    Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

    Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

    (PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
    Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

    Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

    (PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
    Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

    Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

    (PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
    Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

    Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

    (PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.