Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chia sẻ

Sáng nay, ngày 23/05, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới điểm bỏ phiếu bầu cử tại số 58 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: TTXVN)

Nhằm đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công, tốt đẹp. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban tổ chức đã sắp xếp cụ thể về vị trí đứng bầu cử của các cử tri. Đảm bảo khoảng cách an toàn cho các cử tri khi tham gia bầu cử.

Cụ Hoàng Thanh Tuyền, 90 tuổi, 70 năm tuổi Đảng, cử tri cao tuổi nhất Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021Cụ Hoàng Thanh Tuyền, 90 tuổi, 70 năm tuổi Đảng, cử tri cao tuổi nhất Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 (Ảnh: TTXVN)

Đúng 7h sáng, ngay sau khi các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử được diễn ra hoàn tất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với cử tri cao tuổi nhất là cụ Hoàng Thanh Tuyền (90 tuổi) và sư thầy Thích Đàm Linh, cử tri trẻ tuổi nhất là anh Hoàng Tuyển Minh (19 tuổi) đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. Ngay sau đó, đông đảo cử tri trên địa bàn cũng lần lượt xếp hàng, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết rất vui mừng, bày tỏ mong muốn cũng như mọi cử tri cả nước, tất cả đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được bầu lần này sẽ hết lòng vì dân vì nước, phụng sự nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định, nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó."

Với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri, nước ta sẽ bầu ra 500 đại biểu Quốc hội; gần 4.000 đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố; hơn 20.000 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và hơn 24 vạn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, phường. Đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Tổng Bí thư cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước trong nhiều năm qua đặc biệt là những năm gần đây, đã rất quan tâm đến hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các cơ quan dân cử, đóng góp cho việc hoạch định chính sách, xây dựng luật pháp và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong thực tiễn cuộc sống.

Tổng Bí thư tin rằng, trong cuộc bầu cử lần này, cử tri sẽ đi bầu đông đủ, sáng suốt chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp; tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta.

Hoan nghênh các cử tri trong thời gian vừa qua đã tham gia đầy đủ quy trình giới thiệu, hiệp thương, vận động bầu cử; vui mừng phấn khởi hòa cùng không khí nô nức của cử tri trong ngày bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng: “Với truyền thống đại đoàn kết của dân tộc ta, với ý chí sắt đá và lòng yêu nước tha thiết của nhân dân ta, với tinh thần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, sẽ đi bầu cử đông đủ, sáng suốt chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - Ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta”.

 CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.