Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 5 tháng ước đạt hơn 262 tỷ USD, giảm 14,7%

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 7/6, Tổng cục Hải quan thông tin, 5 tháng đầu năm 2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 262,54 tỷ USD, giảm 14,7% (tương ứng giảm 45,42 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 5 tháng ước đạt hơn 262 tỷ USD, giảm 14,7% - ảnh 1
ảnh minh họa (Hải quan)

Trong tháng 5/2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 55,86 tỷ USD, tăng 5,3% so với tháng trước (tương ứng tăng 2,79 tỷ USD). Trong đó, trị giá xuất khẩu ước đạt 29,05 tỷ USD, tăng 4,3% (tương ứng tăng 1,19 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu ước đạt 26,81 tỷ USD, tăng 6,4% (tương ứng tăng 1,6 tỷ USD).

Với kết quả trên, lũy kế 5 tháng/2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 262,54 tỷ USD, giảm 14,7% (tương ứng giảm 45,42 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, trị giá xuất khẩu ước đạt 136,17 tỷ USD, giảm 11,6% (tương ứng giảm 17,93 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022 và trị giá nhập khẩu ước đạt 126,37 tỷ USD, giảm 17,9% (tương ứng giảm 27,49 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022.

Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 5 năm 2023 ước tính thặng dư 2,24 tỷ USD. Như vậy, lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, cả nước ước tính thặng dư 9,8 tỷ USD.

Số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 1/5 - 31/5 đạt 28.614 tỷ đồng. Lũy kế từ 1/1 đến 31/5 đạt 152.942 tỷ đồng, đạt 36% dự toán, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tin cùng chuyên mục

"Thu Hà Nội-Đến để yêu"

"Thu Hà Nội-Đến để yêu"

(PNTĐ) -Tối 29/9, tại khu phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).
Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội

Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội

(PNTĐ) - Ngày 29 và 30/9, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin Truyền thông với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” tại Bắc Giang cho các nhà báo, phóng viên và biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí khu vực miền Bắc.