TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm một trường hợp nghi nhiễm SARS – CoV – 2 là F1 của BN 4780

Chia sẻ

Sáng 25/05, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ra thông báo về việc ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là con gái của chủ quán bánh canh (BN 4780) tại quận 3, đã được cách ly từ trước.

Khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu quận 3 nơi bệnh nhân 4780 bán bánh canh được phong tỏa truy vết.Khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu quận 3 nơi bệnh nhân 4780 bán bánh canh được phong tỏa truy vết. (Ảnh: Nguyệt Nhi)

Bệnh nhân là con gái của bệnh nhân 4780 (58 tuổi, chủ quán bánh canh ở Quận 3) được xác định là F1,đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 20/5. Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương do đang điều trị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Đến ngày 24/5, người này có dấu hiệu sốt và được các bác sĩ đưa đi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 23/5, Tp Hồ Chí Minh cũng ghi nhận trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được cách ly là một bé 18 tháng tuổi. Bệnh nhân là cháu ngoại của bệnh nhân 4780.

Tính đến nay, chuỗi lây nhiễm tại Quận 3 đã có 5 trường hợp lây nhiễm gồm 3 người sống chung nhà là các bệnh nhân 4780, bệnh nhân 4781, bệnh nhân 4782. Hai trường hợp F1 sống riêng là con và cháu ngoại của bệnh nhân 4780 đã có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi được cách ly.

Bố mẹ của cháu bé 18 tháng tuổi có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20/5, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận chuỗi lây nhiễm tại một quán bán bánh canh tại Quận 3 và đã tiến hành các biện pháp để tìm nguồn lây của chuỗi bệnh này.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.