Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội:

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tháng 10 với những dấu ấn kỷ niệm: 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chính là nguồn cảm hứng để Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm yêu thương” với sự có mặt của 300 nữ doanh nhân trong cả nước. Sự kiện cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của VAWE.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 1
Gala "Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương" có góp mặt của 300 nữ doanh nhân đại diện các Hiệp hội nữ doanh nhân trên cả nước tham dự chương trình

Tham dự chương trình có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI); bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; ông Muniider K. Anand - Giám đốc điều hành khu vực Nam Á, Ấn Độ và TT Hỗ trợ toàn cầu.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 2
 Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam ghi nhận sự lớn mạnh của VAWE

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược công ty CP Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: Thế giới đã xếp Việt Nam đứng thứ 6 những nước có lãnh đạo nữ doanh nhân nhiều nhất. Nữ doanh nhân ngày nay được cộng đồng đánh giá như những thuyền trưởng luôn vững tay chèo, trong mọi thời khắc của đất nước và của doanh nghiệp mình".

Việt Nam đã vượt qua đại dịch Covid-19 một cách ngoạn mục. Tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm, theo báo cáo của Chính phủ là 13%, cao nhất trong chu kỳ từ năm 2011 đến nay và dự báo năm 2022 là 7%. Nằm trong trào lưu phát triển đó, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam với tinh thần quyết tâm, đồng lòng cùng Chính phủ, đổi mới, sáng tạo và nỗ lực vượt bậc đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng.  Mới đây nhất, có 8 trong số 60 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022 do Chính phủ và Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam tôn vinh là các chị lãnh đạo, hội viên Hiệp hội.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 3
Các nữ doanh nhân tài năng, duyên dáng biểu diễn văn nghệ tại Chương trình

Bà Thái Hương cũng bày tỏ sự vui mừng khi mạng lưới của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam được mở rộng từ 28 (tính từ tháng 2/2021) lên 32 Hội địa phương. Mối quan hệ giữa Hội nữ doanh  nhân các tỉnh/thành cũng ngày càng bền chặt. Nhiều hoạt động do Hội nữ doanh nhân một tỉnh tổ chức nhưng có sự góp mặt, chung tay của tất cả Hội nữ doanh nhân ở khắp mọi miền đất nước.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 4
Tại chương trình, VAWE đã kết nạp thêm 2 Hội thành viên là Hội nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên và Hội nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái.

“Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, thế giới có nhiều thành tựu phát triển; thay mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, tôi mong rằng các doanh nghiệp hội viên sẽ ngày càng chủ động, sáng tạo, bứt phá; đưa những thành tựu của thế giới vào sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như thành tựu về khoa học quản trị, khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo… để tạo ra năng suất lao động tốt nhất, giá thành hạ nhất, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, để làm cho thương hiệu của mình tốt nhất”, bà chia sẻ.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 5
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam vui mừng đánh giá cao vai trò của các nữ doanh nhân

Phát biểu tại chương trình, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam vui mừng đánh giá cao những đóng góp không nhỏ của các nữ doanh nhân trong sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, các nữ doanh nhân cũng luôn hợp tác, hỗ trợ các cấp Hội LHPN Việt Nam trong nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng, chia sẻ khó khăn với phụ nữ, trẻ em yếu thế.

Bà Tôn Ngọc Hạnh khẳng định, đến với chương trình, được gặp gỡ với các chị em doanh nhân vừa giỏi kinh doanh, vừa giỏi quản lý, có bản lĩnh, ý chí vượt qua mọi khó khăn, thách thức nhưng vẫn rất tài năng, duyên dáng, khéo léo, đảm đang. Bà cho biết, chính bà cũng đã học hỏi rất nhiều từ các nữ doanh nhân. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn trong thời gian tới, Hội LHPN Việt Nam và Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục gắn kết và có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả hơn nữa.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 6
Hoạt động đấu giá gây quỹ từ thiện tại Chương trình

Đúng như tên gọi “Chạm yêu thương”, tại Chương trình, Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội đã có một hoạt động ý nghĩa là bán đấu giá các vật phẩm quý để gây quỹ cho hoạt động từ thiện. Theo đó, 4 vật phẩm là vòng cổ ngọc trai, khăn Hermes phiên bản giới hạn, tranh hoa sen Liên Hoa Cát Tường PNJ Art và túi xách Burbery… do các nữ doanh nhân thành phố Hà Nội quyên tặng đã được bán đấu giá, thu được 253 triệu đồng.

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 7
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội (người thứ 5 từ phải qua) tiếp nhận kinh phí xây sửa 2 mái ấm tình thương từ Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 8

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy xúc động bày tỏ sự tri ân đối với tấm lòng của các nữ doanh nhân

Ngay tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã tiếp nhận tượng trưng kinh phí để hỗ trợ xây sửa 2 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Thay mặt cho đơn vị tiếp nhận ủng hộ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các nữ doanh nhân. Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội khẳng định, là tổ chức đại diện, chăm lo quyền, lợi ích của phụ nữ, Hội LHPN Hà Nội luôn nhận được sự tham gia, sát cánh của Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội. Hai tổ chức đều có chung một mong muốn là san sẻ yêu thương, nỗ lực vì cuộc sống hạnh phúc, tiến bộ của phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy cam kết số tiền ủng hộ sẽ được chuyển tới tận tay các cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo, giúp chị em có điều kiện xây, sửa mái ấm tình thương.  

Đêm Gala “Cảm xúc tháng 10 - Chạm Yêu thương“ - ảnh 9
Các đại biểu cùng chia vui trong sinh nhật 8 năm của VAWE

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình “Cảm xúc tháng 10- Chạm yêu thương” cũng đã diễn ra diễn đàn “Lãnh đạo tạo đột phá - Dẫn bước thành công” và hoạt động trưng bày gian hàng của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.