Trao tặng 40 suất quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chia sẻ

Chiều 25/4, Hội LHPN phường Lĩnh Nam tổ chức hội nghị chương trình “Mẹ đỡ đầu” tặng quà hỗ trợ cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam cho biết: Hơn 2 năm qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại địa bàn phường Lĩnh Nam có 9 trường hợp mất vì mắc bệnh Covid – 19, hàng trăm người bị mất việc làm khiến cho kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Các đại biểu lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai, Hội LHPN phường ,  Đảng ủy phường Lĩnh Nam cùng các nhà hảo tâm, cô giáo đại diện các nhà trường tặng quà hỗ trợ cho học sinhCác đại biểu lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai, Hội LHPN phường , Đảng ủy phường Lĩnh Nam cùng các nhà hảo tâm, cô giáo đại diện các nhà trường tặng quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm giúp trẻ em mồ côi, có em mất cả bố lẫn mẹ, có em mất bố hoặc mất mẹ, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo…) Từ thực tế đó, Hội LHPN phường đã phối hợp với đại diện  các nhà trường gồm: Tiểu học Thúy Lĩnh, Lĩnh Nam THCS Lĩnh Nam, THPT Hoàng Văn Thụ rà soát, xác minh. Kết quả có 40 em học sinh thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn rất cần nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm.  Hội PN đã kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp công ty tham gia ủng hộ hỗ trợ tặng quà cho các em học sinh.

Các phần quà tuy không lớn nhưng có giá trị tinh thần giúp các em biết vượt khó vươn  lên trong cuộc sốngCác phần quà tuy không lớn nhưng có giá trị tinh thần giúp các em biết vượt khó vươn lên trong cuộc sống

Theo đó, tại hội nghị, Hội LHPN phường cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 40 suất quà với tổng trị giá 52 triệu đồng (bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu)

ÔngÔng Nguyễn Trọng Đạt, đại diện nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội PN phát động phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Đạt, là con trai của bà Nguyễn Thị Huyền thuộc chi hội tổ dân phố 23,24 là người đã tham gia ủng hộ hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho biết:  Nhận được lời kêu gọi vận động giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ từ tổ chức Hội PN, chúng tôi đồng cảm với tổ chức Hội và nhận thấy đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn để góp một phần nhỏ bé giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn. Mong rằng chương  trình tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng và nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong thời gian tới với các hoạt động thiện nguyện và đồng hành cùng tổ chức Hội.

Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai tặng quà hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn.Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai tặng quà hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Em Trần Bích Ngọc, học sinh lớp 9A4 thay mặt cho các em được nhận quà hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm và tổ chức Hội đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để có điều kiện học tập tốt hơn. “Món quà không những có giá trị về vật chất mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn để giúp cho cháu có thêm nghị lực trong cuộc sống. Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, trau dồi rèn luyện đạo đức, để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.”, em Ngọc chia sẻ.

Các em được bố hoặc mẹ đưa tới nhận quà của Hội PN và các nhà hảo tâm trao tặng vô cùng xúc độngCác em được bố hoặc mẹ đưa tới nhận quà của Hội PN và các nhà hảo tâm trao tặng vô cùng xúc động...

.... và họ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới tổ chức Hội , các nhà hảo tâm đã đồng hành, cảm thông và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian qua.... và họ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới tổ chức Hội , các nhà hảo tâm đã đồng hành, cảm thông và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian qua

***Chiều cùng ngày, Hội LHPN phường đã tổ chức hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và thông báo kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII cho gần 100 cán bộ Hội và hội viên phụ nữ tiêu biểu.

ĐĐồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai báo cáo viên hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai báo cáo viên hội nghị đã trao đổi thông tin các vấn đề cơ bản, cốt lõi và quan trọng của Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, đó là: Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, thể hiện niềm tin và quyết tâm của cán bộ, hội viên, phụ Thủ đô đóng góp cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội Phụ nữ Thành phố trong giai đoạn mới. 

Các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội phụ nữ cấp TP và TƯ HộiCác đại biểu tham dự hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội phụ nữ cấp TP và TƯ Hội

Với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII; thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027; kiểm điểm sâu, toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII; thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá XIII tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, trí tuệ, đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ to lớn của công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian tới

Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận đề nghị các cơ sở Hội gắn với Nghị quyết cấp mình triển khai sâu rộng đến Ban Chấp hành Hội LHPN phường, Ban Chấp hành các chi hội, Tổ trưởng, Tổ phó phụ nữ và hội viên phụ nữ trên địa bàn với các hình thức phù hợp để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.