Báo Phụ nữ Thủ đô-Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit:

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế tại quận Đống Đa

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 21/4/2023, Báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành là công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit đã trao vốn vay 100 triệu đồng không lãi giúp 5 hội viên phụ nữ khó khăn tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa phát triển kinh tế gia đình, vươn lên cải thiện cuộc sống.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 1
Báo Phụ nữ Thủ đô, công ty TNHH MTV Home Credit, đại diện các cấp Hội LHPN quận Đống Đa và các hội viên phụ nữ được vay vốn không lãi năm 2023

Tham dự buổi trao vốn có bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo;  bà Hoàng Lan Anh, Giám đốc đối ngoại và bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng bộ phận phát triển bền vững và tiếp thị, Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit.

 Về phía Hội LHPN quận Đống Đa có bà Trần Thị Minh Xuân,  Quận ủy viên, Chủ tịch Hội phụ nữ quận Đống Đa. Cùng dự còn có đại diện Đảng ủy, chính quyền, Hội phụ nữ và 5 hội viên phụ nữ khó khăn được vay vốn phường Văn Miếu.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 2
Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi trao vốn vay không lãi

Phát biểu tại buổi trao vốn vay, Phó Tổng  biên tập Lê Thị Hồng Minh cho biết: Là cơ quan ngôn luận của  Hội LHPN Hà Nội, ngoài thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động Hội, từ khi thành lập đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô còn tích cực triển khai các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đóng góp cho cộng đồng. Trong đó, Báo luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 3
Buổi trao vốn diễn ra với quy mô ấm cúng 

Năm 2023, Báo Phụ nữ Thủ đô dự kiến sẽ trao 13 Mái ấm tình thương, mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng cho 13 phụ nữ nghèo; trao 1 sân chơi cộng đồng tại huyện Chương Mỹ. Vừa qua, vào dịp Tết Nguyên đán và ngày Quốc tế Phụ nữ, Báo cũng đã phối hợp trao 150 suất học bổng với tổng số tiền 150 triệu đồng cho 150 trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn Hà Nội.

Đề cập đến hoạt động hỗ trợ vốn vay không lãi, Phó Tổng biên tập Lê Thị Hồng Minh cho biết, đây là hoạt động thường niên của báo với sự đồng hành của công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit từ năm 2014 nhằm hỗ trợ phụ nữ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình thông qua các hoạt động như kinh doanh nhỏ, chăn nuôi, trồng trọt... Nhờ có chương trình này mà tính đến nay đã có khoảng 100 hội viên phụ nữ tại nhiều quận/huyện trên địa bàn Thành phố được cải thiện mức sống, nhiều chị đã thoát nghèo.

Chúc mừng 5 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Văn Miếu, quận Đống Đa được nhận vốn vay không lãi (mỗi chị 20 triệu đồng) năm 2023, bà Lê Thị Hồng Minh đồng thời tin tưởng, số tiền tuy không quá lớn những sẽ là khởi nguồn thuận lợi để các chị em lập nghiệp, nâng cao năng lực kinh tế.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 4
Bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng bộ phận phát triển bền vững và tiếp thị, Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit cho biết công ty rất vinh dự được đồng hành cùng Báo Phụ nữ Thủ đô trong các hoạt động thiện nguyện

Đại diện cho đơn vị đồng hành, bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng bộ phận phát triển bền vững và tiếp thị, Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit cũng bày tỏ vinh dự khi nhiều năm qua được đồng hành cùng Báo Phụ nữ Thủ đô trong hoạt động  động nhân đạo từ thiện, vì phụ nữ, trẻ em khó khăn, góp phần thực hiện an sinh xã hội tại các địa bàn.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 5
Bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô và  bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng bộ phận phát triển bền vững và tiếp thị, Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit trao biển vốn vay tượng trưng cho Chủ tịch Hội LHPN phường Văn Miếu-đơn vị thụ hưởng nguồn vốn

Thay mặt đơn vị được thụ hưởng nguồn vốn vay không lãi, bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Báo Phụ nữ Thủ đô trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động xã hội, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em khó khăn tại nhiều quận/huyện, trong đó có quận Đống Đa.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 6
Bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa

Theo đó, năm 2022, Báo cũng đã trao tặng 1 Mái ấm tình thương cho một phụ nữ nghèo tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa trị giá 30 triệu đồng. Năm 2023 này, Báo tiếp tục kết nối, đưa nguồn vốn vay 100 triệu tới với phụ nữ khó khăn quận Đống Đa. Đây thực sự là con số ý nghĩa trong bối cảnh phường Văn Miếu vẫn còn số hộ nghèo cao (16 hộ trên tổng số 119 hộ cận nghèo trên toàn quận). Hoạt động trao vốn vay không lãi của Báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành đã thể hiện tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách”, đồng thời là sự cụ thể hóa thiết thực các chỉ đạo an sinh xã hội của Chính phủ trong hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm phục hồi kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bà Trần Thị Minh Xuân đã chỉ đạo Hội LHPN phường Văn Miếu quan tâm, hỗ trợ để 5 hội viên phụ nữ được nhận vốn vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả và sẽ hoàn vốn đúng thời hạn.

Trao vốn vay không lãi giúp hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế  tại quận Đống Đa - ảnh 7
Đại diện 1 trong 5 hội viên phụ nữ được vay vốn phát biểu cảm ơn và cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, hiệu quả

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy phường Văn Miếu và cá nhân 5 hội viên phụ nữ vay vốn cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành.

Tại buổi trao vốn, báo Phụ nữ Thủ đô cũng có những món quà ý nghĩa để động viên 5 hội viên phụ nữ khó khăn được nhận vốn vay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.