Trao yêu thương tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về

Chia sẻ

Sáng 6/1, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã trao tặng những xuất quà ý nghĩa tới cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học An Tiến, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa vào dịp đầu năm Nhâm Dần này có sự phối hợp của Hiệp hội Nữ doanh nhân.

An Tiến là một trong những xã nghèo của huyện Mỹ Đức. Trường tiểu học An Tiến tuy tọa lạc trong khuôn viên đẹp, thoáng mát, nhưng đã xây dựng lâu năm nên đã xuống cấp, trang thiết bị thiếu thốn. Năm học này toàn trường có 701 học sinh, nhưng có 55 học sinh khó khăn, trong đó có 21 học sinh đặc biệt khó khăn. Có trường hợp học sinh khối 5, bố bị ung thư phổi, tật nguyền, mẹ từng bị bỏng ảnh hưởng tới sức khỏe, không có việc làm, nhà 4 anh em đang tuổi ăn học. Gia đình không có nhà ở, đang ở tạm căn bếp nhỏ của người quen...

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại chương trình thiện nguyệnĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại chương trình thiện nguyện

Tại Trường Tiểu học An Tiến, Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân đã trao tặng nhà trường 6 bộ máy tính, 2 ti vi 55 inch, 40 thùng nước ngọt, 20 thùng bánh, 5 thùng nước rửa tay, 33 phần quà cho 33 giáo viên ( trị giá 320 nghìn đồng/phần quà); giúp đỡ 4 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi giáo viên 1 triệu đồng); trao 21 phần quà cho 21 học sinh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khó, mỗi phần quà gồm 3kg, 1 túi văn phòng phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt; trao 34 phần quà cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm gạo và văn phòng phẩm.

Phát biểu tại chương trình ý nghĩa này, đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh, Hội LHPN là kết nối với Hội nữ Doanh nhân Hà Nội để chia sẻ, động viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù dịch bệnh phức tạp, các chị cũng còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đã đồng hành cùng Hội giúp các thầy cô, học sinh có thêm điều kiện trong công tác giảng dạy, các cháu học sinh có thêm điều kiện để học tập tốt, đáp ứng việc dạy tốt, học tốt theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn khi thầy và trò phải dạy, học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh.  Chúng ta cùng nỗ lực cố gắng chăm lo cho các học sinh, đó cũng chính là tương lai của chúng ta.

Trưởng ban Dân vận huyện Mỹ Đức gửi lời cảm ơn tới các đơn vị và nhà hảo tâmTrưởng ban Dân vận huyện Mỹ Đức gửi lời cảm ơn tới các đơn vị và nhà hảo tâm

Đồng chí Đoàn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội chia sẻ, hy vọng những phần quà tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn này sẽ giúp các thầy cô và học sinh thêm niềm vui trong ngày Tết. Đồng thời mong muốn được đồng hành nhiều hơn nữa với Hội LHPN Hà Nội vì phụ nữ, vì trẻ em cùng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa, Trưởng ban Dân vận Huyện Mỹ Đức trân trọng gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN thành phố và Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội. Đây là một xã nghèo, về đích nông thôn mới cuối cùng của huyện, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm qua đã được sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành thành phố, đặc biệt sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân.

Trường tiểu học An Tiến đón nhận những món quà ý nghĩa của Hội LHPNTrường tiểu học An Tiến đón nhận những món quà ý nghĩa của Hội LHPN

Đón nhận những trang thiết bị, những xuất quà chứa chan yêu thương của Hội LHPN Hà Nội và Hiệp Hội nữ doanh nhân thành phố, đồng chí Trần Đức Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Tiến xúc động: Chúng tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đơn vị, nhà hảo tâm đã quan tâm tới thầy và trò trường tiểu học An Tiến. Nhà trường xin hứa sẽ duy trì, giữ vững top 10/29 trường của huyện và hứa sẽ sử dụng trang thiết bị đúng mục đích dạy và học.

Trao yêu thương tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về - ảnh 4

Trao yêu thương tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về - ảnh 5

Đồng chí cũng cho biết, chiều ngày 6/1 sẽ trao quà tận tay của các đơn vị gửi tặng tới các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

HÀ LINH

 

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.