Triệu tập thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy trên nhiều tuyến phố

Chia sẻ

Ngày 26/4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã làm rõ và triệu tập 2 thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy đi bằng 1 bánh trong mưa trên nhiều tuyến phố tới làm việc.

Trước đó, theo phản ánh của người dân qua Facebook Công an thành phố Hà Nội về một đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 thiến niên điều khiển xe máy biển kiểm kiểm soát 29D2-583.13 đi trong điều kiện đường trơn do mưa bốc đầu qua nhiều tuyến phố Kim Ngưu, Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt… Phòng Cảnh sát giao thông đã nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Qua xác minh Đội Cảnh sát giao thông số 4, (Phòng Cảnh sát giao thông) làm rõ, chiếc xe máy trên thuộc sở hữu của bà Phạm Thị K.T (sinh năm 1968 ở ngách 169/41 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy được cơ quan công an triệu tậpThiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy được cơ quan công an triệu tập

Trong khoảng từ tháng 2/2022, cháu nội bà T là Hoàng H.A (sinh năm 2008) nhiều lần tự ý lấy xe máy trên thực hiện hành vi bốc đầu qua nhiều tuyến phố gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra Hoàng H.A còn được bạn bè “cổ suý” bằng việc quay clip bốc đầu, có lúc đi trong điều kiện đường trơn vì mưa khoe lên mạng xã hội.

Được triệu tập đến cơ quan công an, Hoàng H.A đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và viết cam kết không tái phạm. Với những lỗi vi phạm trên, Đội Cảnh sát giao thông số 4 đã lập biên bản đối với Hoàng H.A về các hành vi điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, điều khiển xe mô tô không có gương chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe… Với mức vi phạm này mức xử phạt hành chính của Hoàng H.A lên đến 9,8 triệu đồng.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.