Trung tướng Tô Ân Xô: Xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 5/1, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, điểm lại một số vụ án như: thị trường chứng khoán có vụ án FLC; thao túng trái phiếu có vụ án Tân Hoàng Minh; thao túng ngân hàng có vụ SCB; thao túng chính sách có vụ đăng kiểm; về vấn đề xăng dầu có vụ án Công ty Xuyên Việt Oil; tài nguyên khoáng sản có vụ tại An Giang, Lâm Đồng... Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn bộ Công an nhấn mạnh: “Qua các vụ án này những người nào có ý đồ tiếp tục thao túng thì cơ bản đã chùn bước và bị ngăn chặn. Như Bộ Tài chính đã nói, thị trường chứng khoán, trái phiếu năm qua tốt lên cũng nhờ làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng”.

Trung tướng Tô Ân Xô: Xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng - ảnh 1
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn bộ Công an phát biểu buổi họp báo Chính phủ

 

Thông tin tại họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, công cuộc đấu tranh phòng chống tiêu cực được xem là điểm sáng trong kết quả công tác của cả hệ thống chính trị trong năm 2023. Lực lượng công an nhân dân là lực lượng chủ công trong đấu tranh phòng chống tiêu cực.

Bộ Công an luôn làm theo chủ trương là làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực trên tinh thần thượng tôn pháp lụật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, rõ đến đâu làm đến đó và triệt để thu hồi tài sản cho nhà nước, nhân dân.

Trung tướng Tô Ân Xô điểm lại một số vụ án như: thị trường chứng khoán có vụ án FLC; thao túng trái phiếu có vụ án Tân Hoàng Minh; thao túng ngân hàng có vụ SCB; thao túng chính sách có vụ đăng kiểm; về vấn đề xăng dầu có vụ án Công ty Xuyên Việt Oil; tài nguyên khoáng sản có vụ tại An Giang, Lâm Đồng.

Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng: “Qua các vụ án này những người nào có ý đồ tiếp tục thao túng thì cơ bản đã chùn bước và bị ngăn chặn. Như Bộ Tài chính đã nói, thị trường chứng khoán, trái phiếu năm qua tốt lên cũng nhờ làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng”.

Trong thời gian qua Bộ Công an đã thông tin cởi mở, kịp thời về các vụ án để cơ quan báo chí đưa tin.

Kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, chủ trương của Bộ Công an là tạo môi trường đảm bảo an toàn, an ninh lành mạnh cho tất cả người dân. Vì thế, Bộ Công an đã phát lệnh, tổ chức cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triển khai từ ngày 15/12/2023.

Trong 15 ngày triển khai, tính đến 29/12, lực lượng công an chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia trên các lĩnh địa bàn, hoạt động chính trị, kinh tế văn hoá xã hội quan trọng của cả nước; trong tất cả các vùng của đất nước đều bình yên.

Hoạt động trấn áp tội phạm tập trung vào các tổ chức, tội phạm liên quan đến tín dụng đen; tội phạm sử dụng vật liệu nổ gây án; tội phạm cướp giật, trộm cắp, tài sản; tăng cường đấu tranh đường dây vận chuyển ma tuý lớn, xuyên quốc gia; các tụ điểm mua bán, sử dụng ma tuý trong nước; đẩy mạnh đấu tranh tội phạm kinh tế, tham nhũng trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm; đấu tranh chống buôn lậu,gian lận thương mại …

Kết quả, tội phạm hình sự về trật tự xã hội giảm 8,75% so với 15 ngày trước cao điểm. Tấn công tội phạm có kết qủa rõ rệt với những con số như: Điều tra khám phá hơn 1.500 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt xử lý 3.544 đối tượng; bắt, khởi tố 104 vụ với 191 đối tượng liên quan đến tín dụng đen; phát hiện, xử lý 1.379 vụ với 6.032 đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật về cờ bạc…

Phát hiện 2.474 vụ phạm tội, vi phạm pháp luật về kinh tế; 38 vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ; 38 vụ phạm tội về sử dụng công nghệ cao; 97 vụ buôn lậu; 645 vụ sản xuất vận chuyển hàng cấm; 49 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả; triệt phá 2.713 vụ phạm tội về ma tuý, bắt 4.112 đối tượng, thu giữ 27,83kg heroin…

Công tác tuyên truyền về phóng cháy chữa cháy đồng thời xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực này; hoạt động tuyên truyền xử lý an toàn giao thông cũng được đẩy mạnh. Cao điểm này sẽ được Bộ Công an triển khai đến giữa tháng 2/2024.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.