Trước thảm họa, cầu Phong Châu sửa chữa những gì?

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước khi sập, cầu Phong Châu chỉ được sửa chữa nhẹ như sơn, tẩy gỉ, thay khe co giãn... Số tiền bảo trì hơn 4,4 tỷ đồng do Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Ngọc Việt thi công.

Tháng 3/2023, Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ (GTVT) chào thầu đối với gói thầu Thi công xây dựng công trình: Sửa chữa cầu Phong Châu, Km18+200, QL.32C, tỉnh Phú Thọ. 

Gói thầu chỉ duy nhất Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Ngọc Việt tham gia và trúng với số tiền giảm giá chỉ 37,4 triệu đồng.

Trước thảm họa, cầu Phong Châu sửa chữa những gì? - ảnh 1
Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Ngọc Việt là đơn vị bảo trì cầu Phong Châu năm 2023.

Yêu cầu của gói xây lắp bao gồm: 

Đánh gỉ sơn lại dàn thép, sửa chữa khe co giãn, hệ thống điện chiếu sáng, kiểm định cầu sau khi sửa chữa.

Kết cấu nhịp dàn thép (thanh mạ thượng, thanh đứng, thanh xiên, hệ liên kết ngang trên và hệ liên kết dọc trên) bị gỉ sét, sửa chữa như sau:

Tẩy gỉ, sơn lại toàn bộ các thanh mạ thượng, thanh đứng, thanh xiên, hệ liên kết ngang trên và hệ liên kết dọc trên của nhịp 66m, 64m và 80m bao gồm 04 lớp: 01 lớp sơn lót; 01 lớp sơn trung gian; 02 lớp sơn phủ, diện tích S=5.471,55m².

Khe co giãn trên các trụ T5, T6, T8 bằng khe co giãn cao su bị bong bật, hư hỏng, sửa chữa như sau:

Thay thế khe co giãn trên trụ T5, T6 bằng khe co giãn răng lược có tổng độ dịch chuyển 120mm, tổng chiều dài L=14,2m.

Thay thế khe co giãn trên trụ T8 bằng khe co giãn răng lược có tổng độ dịch chuyển 220m, chiều dài L=7,1m.

Sơn lại lan can trên nhịp chính và lan can phía trái tuyến nhịp N1: Tiến hành sơn toàn bộ lan can trên phần xe chạy nhịp chính và lan can phía sát dàn chủ nhịp chính trong phần lề đi bộ và lan can phía trái tuyến nhịp N1.

Sửa chữa hệ thống chiếu sáng trên cầu:

Tận dụng tủ chiếu sáng hiện có; thay thế hệ thống đèn chiếu sáng đường cũ và bổ sung vào các vị trí thiếu đèn bằng các bộ đèn chiếu sáng đường Led 80W; bổ sung các cần đèn bị thiếu; bổ sung hệ thống cáp cấp nguồn và dây lên đèn; bổ sung hệ thống đường ống luồn cáp, gá lắp vào thành cầu bằng colie và lắp mới các hộp đấu nối tại các vị trí đèn.

Sửa chữa phần bê tông trước khe co giãn bị hư hỏng: Tại một số khe co giãn có phần bê tông phía trước khe đã bị nứt vỡ: tiến hành đục bỏ và trám vá bằng bê tông mới.

Đảm bảo giao thông trong quá trình thi công: Bố trí đầy đủ người điều hành giao thông, hệ thống biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu, điện thắp sáng ban đêm… theo quy định hiện hành.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ trên không gian mạng với chủ đề "Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số". Dự và phát biểu khai mạc chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.
Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

(PNTĐ) - Cầu Thượng Cát nói riêng và 7 cầu vượt sông nói chung không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông trước mắt mà còn kiến tạo động lực phát triển bền vững cho nhiều thập kỷ tới. Đây là bước đi cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược của Thành phố về xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, mở rộng không gian phát triển, gắn kết đồng bộ hạ tầng và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 29, HĐND thành phố Hà Nội, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và thể hiện sự thống nhất cao đối với chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng, một công trình được đánh giá có ý nghĩa chiến lược trong mở rộng không gian đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.