Trường hợp ứng viên ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn có vi phạm pháp luật hay không, cơ qiuan công an đang tiến hành điều trađiều tra

Chia sẻ

(PNTĐ) - Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc ứng viên ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan vụ việc đang được Bộ Công an điều tra ở Bệnh viện Tim Hà Nội

bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc đã trả lời báo chíBà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Chiều 27/4, tại cuộc họp báo công bố danh sách 868 người ứng cử ĐBQH khóa XV, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc đã trả lời câu hỏi liên quan đến một số ứng viên ĐBQH.

Câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo chiều 27/4: "Gần đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội có làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội - nơi bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn từng làm Giám đốc (hiện là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai). Trong danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV ông Nguyễn Quang Tuấn ứng cử ĐBQH ở TP Hà Nội. Vậy Ủy ban Bầu cử Quốc gia có nhận được thông tin gì về sự việc này không?".

Trả lời câu hỏi trên, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội cho biết: Trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn, khi Ủy ban Bầu cử Quốc gia biết thông qua thông tin báo chí, thì Tiểu ban Nhân sự đã chủ động hỏi Bộ Công an và đã nhận được văn bản của Bộ Công an gửi Tiểu ban Nhân sự.

Bà Thanh nói: “Đây là văn bản tuyệt mật nên chúng tôi chỉ thông tin một cách chung nhất. Đó là tại thời điểm này, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc. Ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan, nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra”.

Trả lời phóng viên về 2 người ứng cử thuộc khối Trung ương rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Thanh thông tin, đó là ông Võ Trọng Việt (Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh) do bị đột quỵ nặng nên không đủ sức khỏe để ứng cử, còn bà Phạm Thị Bích Ngọc (hàm Vụ trưởng Vụ Đối ngoại, Văn phòng Quốc hội) có đơn xin rút với lý do gia đình.

Sau khi thống nhất, trao đổi với các cơ quan, tổ chức có liên quan, Hội đồng bầu cử quốc gia đã cho 2 trường hợp đó rút khỏi danh sách. Sau đó, Hội đồng bầu cử quốc gia đã phân bổ 2

Đảm bảo cho người mắc Covid-19, người đang được cách ly vẫn được bỏ phiếu

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh TùngChủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng trả lời báo chí

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử, hiện nay các cơ quan chức năng đang chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều biện pháp. Đặc biệt là các biện pháp cách ly người nhập cảnh, siết chặt kiểm soát biên giới, vận động nhân dân thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

Để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri, kể cả người đã phát hiện mắc Covid-19 đang điều trị, hoặc những người đang được cách ly vẫn được ghi tên vào danh sách để thực hiện quyền bầu cử theo quy định của luật.

Theo ông Tùng, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về vấn đề này. Theo đó, sẽ thực hiện các biện pháp an toàn, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các điểm bầu cử. Trường hợp thời điểm bỏ phiếu, nếu địa phương nào xảy ra dịch thì kịp thời báo cáo để có chỉ đạo, áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống dịch.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.