Truyền thông Thái Lan thất vọng trước thất bại của đội nhà

Chia sẻ

Truyền thông Thái Lan đã bị sốc khi đội tuyển bóng đã nam của nước này thất bại ngay trận ra quân tại SEA Games 31 gặp đội tuyển U23 Malaysia với tỷ số 1-2.

Mặc dù tiền đạo Patrik Gustavsson đã mở tỉ số cho U23 Thái Lan ngay ở phút thứ 33 nhưng tới cuối hiệp 1, hậu vệ nhập tịch Jonathan Khemdee đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi để ngăn cản một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng của U23 Malaysia. Chỉ còn 10 người thi đấu trên sân, U23 Thái Lan không còn giữ được phong độ và các cầu thủ U23 Malaysia đã không bỏ lỡ cơ hội khi ghi 2 bàn liên tiếp trong hiệp 2 nhờ công của Asri và Fikri để giúp U23 Malaysia lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Trận thua của U23 Thái Lan đã “dội gáo nước lạnh” vào tham vọng đoạt huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 của ông Mano Polking - huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Khoảnh khắc cầu thủ Jonathan Khemdee của Thái Lan phải nhận thẻ đỏ rời sân.Khoảnh khắc cầu thủ Jonathan Khemdee của Thái Lan phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Sốc trước trận thua của đội tuyển U23 Thái Lan ngay trong ngày đầu ra quân, tờ Matichon của Thái Lan giật tít: “Khởi đầu không như ý: 10 "Voi chiến" bị "Những chú hổ vàng" làm tung lưới, vượt lên với tỷ số 1-2”. Trang này phân tích: “Thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía các cầu thủ Malaysia khi họ sở hữu bóng nhiều hơn và cố gắng tìm cách để có thể ghi bàn vào lưới của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Thái Lan hoàn toàn để mất thế trận khi Malaysia có được bàn gỡ hòa ở phút 61”.

Giống với Matichon, tờ Thairath đã ra bài báo có nhan đề: “Jonathan nhận thẻ đỏ trong hiệp 1. U23 Thái Lan với 10 người thua U23 Malaysia 1-2 tại trận ra quân SEA Games 31”. Bài báo nhận xét: “Đội tuyển Thái Lan chỉ còn lại 10 người trên sân, họ đã không thể chống lại được sự tấn công mãnh liệt từ phía Malaysia và nhận về kết quả thua ngược 1-2. Đó là một thất bại đáng buồn ngay trận ra quân”.

“Trong hiệp 1, U23 Thái Lan thi đấu nổi trội hơn và đã ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 33 nhờ công của Patrik Gustavsson. Nhưng tin xấu đã đến sau khi hậu vệ Jonathan Khemdee bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, U23 Malaysia từ chơi phòng ngự đã chuyển sang áp đảo và có được bàn gỡ ở phút 61 sau pha lập công của Asri. Sau đó, U23 Thái Lan tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. Các học trò của huấn luyện viên Polking cố gắng phòng ngự để giữ 1 điểm của trận đấu nhưng đến phút 90+3, U23 Thái Lan nhận bàn thua thứ 2. Kết quả là U23 Malaysia thắng 2-1 và vươn lên dẫn đầu bảng B còn U23 Thái Lan đứng bét bảng”, tờ Thairath viết.

Giám đốcMadam PangGiám đốc đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan, Nuanphan Lamsam cho biết 3 trận đấu còn lại sẽ là thử thách khó khăn với đội tuyển Thái Lan.

Chung nỗi niềm, tờ Siamsport đưa tin với dòng tiêu đề: “U23 Thái Lan với 10 người nhận trận thua sốc”. Siamsport nhận định đội tuyển Malaysia vẫn làm chủ thế trận tốt dù bị Thái Lan dẫn trước: “Cuối cùng Malaysia đã tận dụng tốt cơ hội khi Thái Lan chỉ còn 10 người”, bài báo viết.

Tờ Komchadluek trích dẫn bình luận của Giám đốc đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan, "Madam Pang" Nuanphan Lamsam: “3 trận đấu còn lại sẽ là thử thách khó khăn với đội tuyển quốc gia (Thái Lan) sau khi đội tuyển đã để vụt mất chiến thắng trong trận mở màn SEA Games 31”. Theo đó, từ vị trí được đánh giá cao nhất ở bảng B, giờ U23 Thái Lan sẽ phải chiến đấu cật lực để giành vé vào bán kết chứ chưa nói tới vị trí nhất bảng. Ở lượt đấu tiếp theo, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Singapore vào lúc 19h00 ngày 9/5 và đây là trận đấu buộc phải thắng với thầy trò huấn luyện viên Polking. Với U23 Thái Lan lúc này, mỗi trận đấu với họ đều không khác nào một trận chung kết, họ chỉ được phép thắng. Việc đội tuyển Thái Lan thất bại trước Malaysia đã khiến cục diện bảng B thay đổi khi Malaysia đang là đội dẫn đầu bảng với 3 điểm, Singapore và CHDCND Lào mỗi đội có 1 điểm sau trận hòa 2-2, chỉ còn Thái Lan đang xếp cuối bảng do không có điểm nào.

ĐỖ HỮU

 

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.