Từ 13h ngày 10/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 9/7/2022, Sở GD-ĐT đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Từ 13h ngày 10/7 đến 24h ngày 12/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10 theo hai hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp

Danh sách điểm chuẩn các trường như sau:

Từ 13h ngày 10/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10 - ảnh 1
Từ 13h ngày 10/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10 - ảnh 2
Từ 13h ngày 10/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10 - ảnh 3
Từ 13h ngày 10/7, học sinh bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10 - ảnh 4

Sau khi có điểm chuẩn,  học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển và phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ 13 giờ ngày 10/7 đến 24 giờ ngày 12/7

Đối với trường THPT công lập: học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.

Hình thức trực tuyến: học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Trường hợp học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển khác nhau, học sinh có thể thay đổi và xác nhận nhập học lại trên hệ thống trước 24 giờ ngày 12.7.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.