Từ quý II du lịch Hà Nội sẽ phục hồi tăng trưởng

Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đồng bộ nhằm phục hồi ngành Du lịch Thủ đô, qua đó đóng góp vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Ba Vì khai trương chương trình du lịch năm 2021Ba Vì khai trương chương trình du lịch năm 2021

Để thu hút khách du lịch, Hà Nội đang xây dựng các sản phẩm mới dựa trên tiềm năng du lịch to lớn, xây dựng chiến lược quảng bá văn hóa, các di sản quý giá, nổi bật của Hà Nội cũng như quảng bá hình ảnh danh thắng và các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội.

Từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã và đang tập trung xây dựng triển khai, các sản phẩm du lịch mới, độc đáo phục vụ khách du lịch trong nước như: Trải nghiệm chương trình du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò; du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì. Bảo tàng Dân tộc học tổ chức nhiều các chương trình ý nghĩa để thu hút du khách như: Hương mùa thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè: khám phá cùng bạn bè…

Cùng với đó, chủ động phối hợp với các sở, ngành, Hiệp hội, Câu lạc bộ du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng, triển khai các chương trình, sự kiện du lịch lớn như: Lễ hội du lịch - văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, Lễ hội Quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội,…

Tập trung quảng bá tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông, thông tin đại chúng, thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số.

Bà Đặng Hương Giang cho biết, thành phố Hà Nội cũng vừa thông qua kế hoạch tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội gồm 3 nội dung. Trong đó, chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” sẽ được triển khai từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021.

Trong quý II/2021 tập trung nội dung quảng bá các cảnh điểm, các sản phẩm, các trải nghiệm du lịch chỉ xuất hiện vào mùa Hè ở Hà Nội, xây dựng Hà Nội như một điểm du lịch khác biệt, thú vị và đa dạng về trải nghiệm cho tất cả mọi người.

Vào quý III/2021, tập trung đưa du khách đi tìm hiểu những khoảng thời gian xa xưa của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung. Đưa người xem đi khám phá hình ảnh một Thăng Long của những thời phong kiến, một Hà Nội hào hùng thời cách mạng, kháng chiến và một Hà Nội hiện đại yên bình và quyến rũ trong mùa Thu, mùa đẹp nhất ở Hà Nội.

Quý IV/2021 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện và phát sóng các phim, phóng sự đưa du khách trải nghiệm mùa Đông Hà Nội với các khía cạnh đa dạng về ẩm thực, phong cảnh, các hoạt động vui chơi mùa Đông. Đây cũng là thời điểm diễn ra SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, nên nội dung trong thời gian này sẽ không chỉ mang đến cho người xem hình ảnh một Hà Nội mùa Đông đẹp, hấp dẫn, mà còn lựa chọn giới thiệu các trải nghiệm phù hợp với cả du khách trong và ngoài nước.

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Điểm hẹn du lịch” dự kiến được thực hiện từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021, có ý nghĩa như một cẩm nang đi đâu, ăn gì, chơi gì để du khách đến với Hà Nội có thêm kiến thức về điểm đến, khơi gợi trí tò mò và trải nghiệm mới.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm hướng đến thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người Hà Nội; giới thiệu quảng bá với đông đảo người dân và du khách về Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.