Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - 70 gian hàng sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành là Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa…) đã có mặt tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần hàng thu hút 50 doanh nghiệp, hợp tác xã

Tối ngày 2/10, tại Công viên Văn hoá Đống Đa, phố Đặng Tiến Đông, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) ngày hôm nay.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế HIệp phát biểu

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế HIệp cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động đảm bảo cung- cầu hàng hóa, liên kết, kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành, góp phần giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng

Quy mô của Tuần hàng gồm 70 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng… để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố như: Tham gia giao thương, kết nối sản phẩm tỉnh, thành Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ;

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng

Triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành: Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Kon Tum...; kết nối nguồn hàng tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... kịp thời đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3...

Từ đó, khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, với dân số khoảng 11 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trong mọi trường hợp, đảm bảo cung- cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 4
Đông đảo người dân tham quan mua sắm

Các đơn vị Hà Nội đã nhận định Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực nhằm: Góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, bình ổn thị trường, kết nối sản phẩm phục vụ các nhiệm vụ, sự cố đột xuất; Tôn vinh sản phẩm hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong nước theo Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 5
Các giang hàng đặc sản từ các tỉnh, thành nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm, chọn mua

Đồng thời, thúc đẩy kết nối sản phẩm, phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP; Giới thiệu, kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh vào Điểm OCOP, đại lý trên địa bàn quận Đống Đa;

Tuần hàng cũng góp phần đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô - ảnh 6
Các đại biểu tham quan gian hàng

"Thông qua Sự kiện này, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều tập khách hàng, kết nối đến nhiều đại lý tiêu thụ trên địa bàn quận Đống Đa và thành phố Hà Nội. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phải luôn luôn đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường Hà Nội đủ số lượng, chất lượng, hợp mẫu mã, thị hiếu, giá cả phù hợp, từ đó đảm bảo duy trì hoạt động kết nối- tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, liên tục" - ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 2/10-6/10.

Tin cùng chuyên mục

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước

(PNTĐ) - Là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn và những câu chuyện lịch sử giá trị nhất về Hai Bà Trưng, đền Hát Môn ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ với 3 điển tích: Hai Bà dựng cờ khởi nghĩa; sau khi chiến thắng, Hai Bà về đây khao quân; cuối cùng, Hai Bà về gieo mình xuống dòng sông Hát để bảo toàn tiết hạnh.
Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

(PNTĐ) - Với vai trò là Thủ đô của đất nước, trong những năm qua, Hà Nội đã tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và nhà nước thành các kế hoạch, chương trình hành động, đặc biệt là các nhiệm vụ hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập. Trong việc xây dựng xã hội học tập, Thành phố rất chú trọng việc phát triển văn hóa đọc. Bởi đây là một kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại được truyền lại qua hàng nghìn năm, kết tinh từ tri thức và cuộc sống.