Tuần hàng Việt tại Công viên Thống Nhất diễn ra từ nay đến 28/4

Chia sẻ

Chiều 23/4, UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, Sở Công Thương và UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021. Tuần hàng Việt được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 23-28/4/2021 với 100 gian hàng tham gia.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng ViệtCác đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt.

Phát biểu khai mạc Tuần hàng Việt, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Tham gia Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng là 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa ..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Các đại biểu tham quan các gian hàngBà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội (người mặc áo dài xanh) cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt 2021.

Để Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian hàng gạo ST25Các đại biểu tham quan gian hàng gạo ST25.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021, tổ chức Lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 01/5/2021; Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale;…

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.