Tuyển nữ Việt Nam viết nên lịch sử cho bóng đá Việt khi giành vé vào chung kết World Cup

Chia sẻ

Giành chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu chiều 6/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 (FIFA World Cup 2023). Chiến thắng này đã viết lên lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam….

Thực tế, trước trận đấu diễn ra chiều nay 6/2, tuyển nữ Việt Nam có nhiều lợi thế hơn đối thủ. Đầu tiên là các vận động viên có được 4 ngày được nghỉ ngơi. Trong khi đó, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa được nghỉ ít hơn và không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam. Lý do là vì tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 nên đội chỉ có khoảng 14 cầu thủ đăng ký thi đấu chính thức ở trận đấu với tuyển nữ Việt Nam. Trong trận quyết đấu này, HLV Mai Đức Chung lại được sở hữu lực lượng tốt nhất với 23 cầu thủ khỏe mạnh và đủ điều kiện ra sân. Nhờ vậy, mà đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chủ động, đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Niềm vui khi Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ sốNiềm vui khi Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số dẫn trước đội bạn

Khí thế của tuyển nữ Việt Nam càng dâng cao, phấn chấn khi có được bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 7, từ quả phạt góc do Tuyết Dung thực hiện, Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu tung lưới đội bạn ở cự ly gần. Có được bàn mở tỷ số, các cô gái Việt Nam triển khai thế trận tốt hơn, khí thế mạnh hơn, giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Có nhiều lợi thế nhưng áp lực của tuyển Việt Nam không hề nhỏ. Đó chính là việc buộc phải thắng tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa do họ đã thắng nữ Thái Lan với tỉ số 3-0. Phải thắng trận này thì tuyển Việt Nam mới có cơ hội giành tấm vé vào chung kết WC 2023. Áp lực này khiến tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, quyết liệt mạnh mẽ nhất.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng, Huỳnh Như và các đồng đội chơi xông xáo, liên tục vây hãm khung thành đối phương, sau bàn thắng đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam phát động liên tiếp nhiều đợt tấn công, áp đảo đối phương. Nhưng, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa cũng rất nhanh lấy lại được tinh thần. Sau khoảng 20 phút đầu chơi lép vế, các cô gái Đài Bắc Trung Hoa dần lấy lại thế trận và có những pha phản công đầy tốc độ. Phút thứ 21, lưới của đội nữ Việt Nam đã phải rung lên sau pha phối hợp đầy bất ngờ của đội bạn. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa có pha kiến tạo khi bóng đã đi hết đường biên ngang.

Bích Thùy khiến người hâm mộ xúc động khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển nữ Việt NamBích Thùy khiến người hâm mộ xúc động khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam

 Nhất là đến phút 50, lưới của thủ môn Kim Thanh đã thực sự bị chọc thủng bởi đội bạn. Bàn gỡ hoà này đã buộc các học trò của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng ổn định lại thế trận, triển khai chủ động những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Niềm vui của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa không được bao lâu, chỉ vài phút sau, vào phút 56, Thái Thị Thảo tạt bóng từ cánh trái vào khu vực cấm địa, Bích Thùy lao vào khống chế trước khi dứt điểm quyết định, đưa bóng nằm gọn trong lưới Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa. Giành lại ưu thế dẫn trước, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung chủ động kéo giảm nhịp độ trận đấu. 

 Những phút sau đó, cả 2 đội chơi quyết liệt và ăn miếng trả miếng. Với nhiệt độ khá nóng tại Australia, các cầu thủ rất nhanh mất sức, bước sang nửa cuối hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có sự thay đổi nhân sự để tăng cường phòng vệ, đội tuyển nữ Việt Nam đã có thế trận nhỉnh hơn so với đối phương. Các cô gái áo đỏ đã quyết liệt bảo vệ thành quả tỉ số của mình. Trong những phút còn lại, Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa dâng cao đội hình tấn công, nhưng không dễ để xuyên thủng qua hàng phòng ngự cùng lối chơi lăn xả, quyết liệt của các cô gái Việt. Tỉ số chung cuộc 2-1 được giữ cho tới khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên. Với chiến thắng này, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã viết lên lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu giành vé tham dự một kỳ World Cup.

T.H, ảnh: Gettyimages

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.