Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101%

Dương Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm 2023, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được 10,7 triệu lượt hành khách - đạt 101,1% so với kế hoạch năm và tăng 31,4 % so với cùng kỳ 2022...

Đường sắt đô thị đang dần trở thành lựa chọn đi lại thuận lợi cho người dân Thủ đô và  đang chứng minh vai trò kết nối quan trọng trong mạng lưới giao thông Hà Nội.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT): Năm 2023, mạng lưới tuyến buýt vận chuyển tổng hành khách ước đạt 499 triệu lượt. Trong đó, buýt trợ giá ước đạt 488,2 triệu lượt hành khách - tăng 43,3% so với thực hiện cùng kỳ 2022.

Tổng doanh thu toàn mạng buýt ước đạt 573,6 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ 2022.

Đáng chú ý, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 10,7 triệu lượt hành khách, vượt 101,1% so với kế hoạch đề ra và tăng 31,4 % so với cùng kỳ 2022. 

Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101% - ảnh 1
Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101%

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng tiếp tục được quan tâm đầu tư mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ. Mạng lưới vận tải hành khác công cộng trên địa bàn Thành phố là hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức đầu tiên trong cả nước bao gồm: 1 tuyến đường sắt đô thị tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông, chuẩn bị đưa thêm tuyến đường sắt số 3 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào vận hành khai thác trong năm 2024.

Mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến nay có 156 tuyến. Trong đó, 1 tuyến buýt BRT, 10 tuyến xe buýt điện, 10 tuyến xe buýt CNG, 112 tuyến buýt thường, 8 tuyến không trợ giá, 12 tuyến buýt kế cận và 03 tuyến City Tour.

Đoàn phương tiện xe buýt có 2.030 xe với 281 xe sử dụng năng lượng sạch. Dich vụ xe buýt đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã - đạt 100%, tiếp cận đến 510/579 xã, phường, thị trấn - đạt 88,1%. Tiếp cận đến 65/75 bệnh viện - đạt 87%, tiếp cận đến 192/286 các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông - đạt 67%. Tiếp cận 27/27 các khu công nghiệp lớn - đạt 100%. Tiếp cận đến 33/37 các khu đô thị - đạt 89,2%. Tiếp cận đến 22/24 làng nghề - đạt 91,6%.

Ngoài ra, hệ thống xe buýt cũng tiếp cận được 23/25 khu di tích lịch sử văn hoá, khu du lịch và kết nối với 06 tỉnh thành lân cận Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ cần sớm xây dựng vị trí việc làm, khung biên chế tối thiểu

Bộ Nội vụ cần sớm xây dựng vị trí việc làm, khung biên chế tối thiểu

(PNTĐ) - Sáng 29/10, tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026; kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025; cơ cấu lại nền kinh tế; việc thực hiện Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản quy phạm pháp luật trong năm 2025.
Tây Hồ lan tỏa tinh thần học Nghị quyết trong thời đại số

Tây Hồ lan tỏa tinh thần học Nghị quyết trong thời đại số

(PNTĐ) - Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, phường Tây Hồ trang trọng tổ chức lễ tổng kết Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030. Đây là cuộc thi trực tuyến đầu tiên được tổ chức ở cấp Đảng ủy phường, đánh dấu bước đổi mới mạnh mẽ trong phương thức tuyên truyền, học tập Nghị quyết, gắn với chuyển đổi số trong công tác Đảng.
Góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết của chuyên gia

Góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết của chuyên gia

(PNTĐ) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa quyết định đối với tương lai phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới. Ban chấp hành Trung ương mới đây công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội 14 để lấy ý kiến nhân dân.