Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101%

Dương Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm 2023, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được 10,7 triệu lượt hành khách - đạt 101,1% so với kế hoạch năm và tăng 31,4 % so với cùng kỳ 2022...

Đường sắt đô thị đang dần trở thành lựa chọn đi lại thuận lợi cho người dân Thủ đô và  đang chứng minh vai trò kết nối quan trọng trong mạng lưới giao thông Hà Nội.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT): Năm 2023, mạng lưới tuyến buýt vận chuyển tổng hành khách ước đạt 499 triệu lượt. Trong đó, buýt trợ giá ước đạt 488,2 triệu lượt hành khách - tăng 43,3% so với thực hiện cùng kỳ 2022.

Tổng doanh thu toàn mạng buýt ước đạt 573,6 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ 2022.

Đáng chú ý, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 10,7 triệu lượt hành khách, vượt 101,1% so với kế hoạch đề ra và tăng 31,4 % so với cùng kỳ 2022. 

Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101% - ảnh 1
Vận chuyển hành khách tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vượt kế hoạch hơn 101%

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng tiếp tục được quan tâm đầu tư mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ. Mạng lưới vận tải hành khác công cộng trên địa bàn Thành phố là hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức đầu tiên trong cả nước bao gồm: 1 tuyến đường sắt đô thị tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông, chuẩn bị đưa thêm tuyến đường sắt số 3 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào vận hành khai thác trong năm 2024.

Mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến nay có 156 tuyến. Trong đó, 1 tuyến buýt BRT, 10 tuyến xe buýt điện, 10 tuyến xe buýt CNG, 112 tuyến buýt thường, 8 tuyến không trợ giá, 12 tuyến buýt kế cận và 03 tuyến City Tour.

Đoàn phương tiện xe buýt có 2.030 xe với 281 xe sử dụng năng lượng sạch. Dich vụ xe buýt đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã - đạt 100%, tiếp cận đến 510/579 xã, phường, thị trấn - đạt 88,1%. Tiếp cận đến 65/75 bệnh viện - đạt 87%, tiếp cận đến 192/286 các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông - đạt 67%. Tiếp cận 27/27 các khu công nghiệp lớn - đạt 100%. Tiếp cận đến 33/37 các khu đô thị - đạt 89,2%. Tiếp cận đến 22/24 làng nghề - đạt 91,6%.

Ngoài ra, hệ thống xe buýt cũng tiếp cận được 23/25 khu di tích lịch sử văn hoá, khu du lịch và kết nối với 06 tỉnh thành lân cận Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sở Xây dựng đề nghị toàn bộ UBND phường, xã có dự án đi qua khẩn trương phối hợp xây dựng kế hoạch và tiến độ GPMB chi tiết

Sở Xây dựng đề nghị toàn bộ UBND phường, xã có dự án đi qua khẩn trương phối hợp xây dựng kế hoạch và tiến độ GPMB chi tiết

(PNTĐ) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, nhằm bảo đảm đồng bộ hạ tầng và giảm áp lực giao thông đô thị.
Đáp ứng yêu cầu tăng tốc hoàn thành các dự án trọng điểm, góp phần tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026-2030

Đáp ứng yêu cầu tăng tốc hoàn thành các dự án trọng điểm, góp phần tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026-2030

(PNTĐ) - Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn quan trọng trên địa bàn Thủ đô. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 12/12 và được áp dụng trong 5 năm. Để cụ thể hóa các cơ chế này, UBND TP Hà Nội đã xây dựng các dự thảo nghị quyết để trình HĐND TP trong kỳ họp sắp tới.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Duy Ngọc trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Duy Ngọc trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

(PNTĐ) - Chiều 11/12, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục). Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu phường Ô Chợ Dừa và kết nối trực tuyến đến điểm cầu 126 xã, phường trên toàn địa bàn TP.