Vé máy bay sau Tết khan hiếm, “cháy” vé hạng phổ thông.

Chia sẻ

Kết thúc kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vé máy bay đang trở nên khan hiếm và giá vé có dấu hiệu tăng cao hơn so với lúc trước Tết. Đặc biệt, trên chặng bay trục Hà Nội – TP.HCM, các chuyến bay hầu hết đã “cháy” sạch hạng vé phổ thông.

Theo khảo sát của phóng viên, trong các ngày 7-8-9/02 trên các tuyến bay từ Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội tới một số tỉnh/thành khác của các hãng hàng không lớn như Vietjet Air, Bamboo Airway, Vietnam Airlines đều đã thông báo hết vé ở hạng phổ thông.  

Cụ thể, trên trang chủ của hãng hàng không Vietnam Airlines, trong ngày 08/02 các chuyến bay từ Hà Nội – Nha Trang cho thấy chỉ còn khoảng từ 1 – 2 chỗ cho cả hai hạng vé phổ thông và thương gia. Mức giá dao động từ 2.459.000 đồng – 6.293.000 đồng cho vé đi một chiều.

Chuyến bay Hà Nội - Nha Trang của hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ còn 1 - 2 vé hạng phổ thôngChuyến bay Hà Nội - Nha Trang của hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ còn 1 - 2 vé hạng phổ thông

Còn với hãng hàng không Vietjet Air trong chặng bay khứ hồi từ Hà Nội – TP.HCM khởi hành từ ngày 08/02 cũng đã được bán gần hết vé từ trước đó. Như chuyến bay VJ123 dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 11h00 ngày 08/02 trên website của hãng thông báo đã hết vé dành cho hạng ghế ngồi phổ thông. Chỉ còn duy nhất ghế ngồi cho hạng thương gia với mức giá 5.360.000 đồng / vé.

Trên trang chủ của hãng hàng không Bamboo Airways cũng xảy ra tình trạng tương tự, với tuyến bay chiều từ Hà Nội – TP.HCM trong ngày 09/02 hãng này có đến 19 chuyến bay trải đều các khung giờ trong ngày. Hầu hết những chuyến bay này đều đã thông báo hết chỗ cho ghế hạng vé phổ thông (Bamboo Economy) và số lượng cho hạng vé thương gia (Bamboo Business) cũng không còn nhiều. Mỗi chuyến bay chỉ còn khoảng từ 2 – 3 ghế với giá từ 7.200.000 đồng – 8.299.000 đồng.

Hãng hàng không Bamboo Airways Hãng hàng không Bamboo Airways "cháy" vé máy bay giá phổ thông những ngày sau Tết

Được biết, vào dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán, hầu hết giá vé máy bay của các hãng dao động ở mức giá khá rẻ, chỉ trong khoảng từ 1.500.000 đồng – 4.000.000 đồng / vé khứ hồi.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định các ngày sau Tết Nguyên đán, lượng khách đi từ các cảng hàng không phía Bắc, đặc biệt là Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng rất cao. Do đó, hầu hết các đơn vị đều đã tăng cường nhân lực để phục vụ, hướng dẫn hành khách và chủ động lên phương án phục vụ trong khung giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.  

Ngoài ra, do các khung giờ bay vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết. Ghi nhận trong ngày 06/02, các hãng đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay trong thời gian từ ngày 06 - 12/02/2022, chủ yếu là chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.