Vì mục tiêu phát triển lực lượng công nhân lao động của Thủ đô

ÁNH- NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 17/2, đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025.

Vì mục tiêu phát triển lực lượng công nhân lao động của Thủ đô  - ảnh 1
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu tại hội nghị

Báo cáo về kết quả triển khai chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, trong 2 năm qua, LĐLĐ và Sở LĐTB&XH Thành phố đã tích cực phối hợp xây dựng chính sách pháp luật, các chương trình, kế hoạch của Thành phố có liên quan đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, góp phần đảm bảo quyền lợi, việc làm, thu nhập, đời sống của CNVCLĐ Thủ đô.

Về công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, LĐLĐ Thành phố phối hợp Sở LĐTB&XH tổ chức 36 hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, Luật Công đoàn và các chế độ chính sách cho trên 2.000 lượt người sử dụng lao động, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, các cấp Công đoàn phối hợp ngành LĐTB&XH đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường.

Về công tác quan hệ lao động và an toàn, vệ sinh lao động, hai bên đã phối hợp hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Tính đến nay, đã có 3.602 doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở ký kết Thỏa ước lao động tập thể (đạt 73,45%) với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với các quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ trong quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn Thành phố…

Trong 2 năm qua, LĐLĐ Thành phố và Sở LĐTB&XH Thành phố đã phối hợp triển khai hiệu quả công tác chăm lo cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thực hiện tốt Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động”; tham gia với các ban, ngành Thành phố nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Quan hệ lao động và Hội đồng trọng tài lao động; phối hợp tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội định kỳ 2 năm/1 lần.

Để làm rõ những kết quả đạt được, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi và thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại hạn chế trong quá trình phối hợp, đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Vì mục tiêu phát triển lực lượng công nhân lao động của Thủ đô  - ảnh 2
Giám đốc Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội Bạch Liên Hương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Giám đốc Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội Bạch Liên Hương nhấn mạnh, thời gian tới 2 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các nội dung trong chương trình phối hợp công tác đã ký kết; tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động; tăng cường sự phối hợp giữa LĐLĐ các quận, huyện, thị xã với Phòng LĐTB&XH ở địa phương… Tất cả vì mục tiêu phát triển lực lượng công nhân lao động của Thủ đô tăng cả về số lượng, chất lượng; nâng cao trình độ, đảm bảo đời sống của công nhân lao động.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

(PNTĐ) - UBND Thành phố tiếp nhận, bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, đến nhận công tác tại Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.