Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.

Theo báo cáo "Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.

Những số liệu trên, được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1-3/2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách. Báo cáo cho biết thêm, những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ - ảnh 1
Bài báo viết về lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh.

Ông David Mann, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mastercard cho biết "đang chứng kiến nhiều chuyến đi quốc tế của du khách Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, đây có thể sẽ là một câu chuyện (tăng trưởng). Cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp sẽ vẫn rất mạnh mẽ khi thu nhập khả dụng ngày càng tăng và lối sống đầy khát vọng".

Bất chấp đồng USD mạnh hơn, phân khúc du lịch nước ngoài của Ấn Độ vẫn phát triển tốt nhờ cơ sở người tiêu dùng giàu có ngày càng mở rộng đang tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ. Theo báo cáo, mô hình chi tiêu ngày càng phát triển phản ánh thu nhập khả dụng và lối sống đầy khát vọng ngày càng tăng của quốc gia.

Một phân tích về dữ liệu lượng khách du lịch Ấn Độ tới các điểm đến phổ biến như Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam cho thấy rằng trong khi đồng USD mạnh có thể khiến du khách rời Mỹ, thì lượng khách đến từ Ấn Độ đã tăng 59% so với mức năm 2019. Cụ thể, Nhật Bản đã đón tiếp kỷ lục 50.000 du khách Ấn Độ kể từ đầu năm đến nay.

"Điều thú vị là trong khi Mỹ về tổng thể vẫn chưa cho thấy sự phục hồi hoàn toàn (lượng du lịch nội địa) của năm 2019, thì lượng du khách Ấn Độ (đến Mỹ) đã chứng kiến mức tăng hơn 50% so với năm 2019. Việt Nam, gần đây đã bổ sung các chuyến bay thẳng, đã chứng kiến lượng du khách Ấn Độ tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019. Điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực", ông Mann cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

(PNTĐ) - Các cơ quan báo chí Thủ đô đã kịp thời thông tin, tuyên truyền sâu sắc các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thành phố; trọng tâm là tuyên truyền cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đặc biệt là tại 126 đơn vị hành chính cấp xã mới; lan tỏa tinh thần đồng thuận trong xã hội, nêu bật tính chất đột phá, cách mạng và dấu ấn lịch sử của sự kiện này.
Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với thành phố Hà Nội và một số ban, bộ, ngành liên quan. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, lãnh đạo các bộ, ban, ngành.
Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

(PNTĐ) - Chiều 10/7, Thuế thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, ứng dụng công nghệ số, phân tích dữ liệu lớn từ các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), ngân hàng, mạng xã hội và các tổ chức có liên quan. Nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là các KOC, KOS, KOL (người có ảnh hưởng mạnh) làm chủ, các cá nhân đã chủ động kê khai, khắc phục nộp vào ngân sách nhà nước, nộp hơn 40 tỷ đồng.