Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.

Theo báo cáo "Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.

Những số liệu trên, được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1-3/2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách. Báo cáo cho biết thêm, những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ - ảnh 1
Bài báo viết về lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh.

Ông David Mann, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mastercard cho biết "đang chứng kiến nhiều chuyến đi quốc tế của du khách Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, đây có thể sẽ là một câu chuyện (tăng trưởng). Cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp sẽ vẫn rất mạnh mẽ khi thu nhập khả dụng ngày càng tăng và lối sống đầy khát vọng".

Bất chấp đồng USD mạnh hơn, phân khúc du lịch nước ngoài của Ấn Độ vẫn phát triển tốt nhờ cơ sở người tiêu dùng giàu có ngày càng mở rộng đang tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ. Theo báo cáo, mô hình chi tiêu ngày càng phát triển phản ánh thu nhập khả dụng và lối sống đầy khát vọng ngày càng tăng của quốc gia.

Một phân tích về dữ liệu lượng khách du lịch Ấn Độ tới các điểm đến phổ biến như Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam cho thấy rằng trong khi đồng USD mạnh có thể khiến du khách rời Mỹ, thì lượng khách đến từ Ấn Độ đã tăng 59% so với mức năm 2019. Cụ thể, Nhật Bản đã đón tiếp kỷ lục 50.000 du khách Ấn Độ kể từ đầu năm đến nay.

"Điều thú vị là trong khi Mỹ về tổng thể vẫn chưa cho thấy sự phục hồi hoàn toàn (lượng du lịch nội địa) của năm 2019, thì lượng du khách Ấn Độ (đến Mỹ) đã chứng kiến mức tăng hơn 50% so với năm 2019. Việt Nam, gần đây đã bổ sung các chuyến bay thẳng, đã chứng kiến lượng du khách Ấn Độ tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019. Điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực", ông Mann cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

​ Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

(PNTĐ) - Chiều 15/12, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến đến 126 điểu cầu xã, phường cho các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về công tác cải cách hành chính, chỉnh lý, lập, nộp hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

(PNTĐ) - Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam  khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII để bàn về một số nội dung quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

(PNTĐ) - Từ ngày 1/12, thành phố Hà Nội chính thức chuyển giao toàn bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường về cho 126 xã, phường. Đây là chủ trương lớn chưa từng có về quy mô, đánh dấu sự thay đổi căn bản trong phương thức tổ chức, quản lý và vận hành dịch vụ công ích. Việc phân cấp lần này không đơn thuần là “chia việc”, mà là phép thử về kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả quản trị tại từng địa bàn cơ sở.
BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.