Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về ngừng bắn ở Dải Gaza

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Việt Nam đưa ra tuyên bố hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức nhằm hướng đến lệnh ngừng bắn lâu dài.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về ngừng bắn ở Dải Gaza - ảnh 1
Theo bà Phạm Thu Hằng, Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy các bên kiềm chế, đối thoại, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an nhằm sớm đạt được giải pháp công bằng, thỏa đáng và lâu dài cho tiến trình hòa bình Trung Đông.

“Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực, đẩy mạnh cứu trợ nhân đạo, bảo vệ thường dân và các cơ sở hạ tầng dân sự”, bà  Phạm Thu Hằng nói.

Cùng với lệnh ngừng bắn, Nghị quyết 2728 cũng yêu cầu lực lượng Hamas và các nhóm vũ trang khác ở Gaza trả tự do cho những con tin bị bắt hôm 7/10/2023.

Xung đột leo thang tại Gaza đang tiếp tục gây thương vong và thảm hoạ nhân đạo ngày càng trầm trọng. Cũng như Nga và nhiều nước, Việt Nam đã nhiều lần lên án hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường và kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn tại Dải Gaza.

Việt Nam một lần nữa lên án các cuộc tấn công nhắm vào dân thường. Đầu tháng 3, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang hoan nghênh mọi nỗ lực trung gian hoà giải quốc tế nhằm thúc đẩy đàm phán hoà bình trên cơ sở “giải pháp hai nhà nước” và các nghị quyết liên quan của LHQ.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng nhìn nhận, rằng những gì Hội đồng Bảo an đã làm trong 5 tháng qua là “chưa đủ” để ngăn chặn bạo lực và giảm căng thẳng. Ông mong muốn cơ quan này đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để chấm dứt giao tranh và thúc đẩy đối thoại.

Cùng với đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị ưu tiên bảo đảm cho người dân có đủ nước, thức ăn, thuốc men, nhiên liệu để duy trì sự sống.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.