Vietravel Airlines khẳng định cất cánh ngay đầu năm 2021

Chia sẻ

Sáng nay (7/5), Vietravel Airlines đã triển khai quyết định của Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải Hàng không lữ hành Việt Nam.

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong qui mô cho phép của nhà chức tráchSố lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong qui mô cho phép của nhà chức trách

Phục vụ 1 triệu khách ngay năm đầu khai thác

Trước đó, ngày 3/4/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 457/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Vietravel Airlines đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong qui mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hoá và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên, qua đó tạo việc làm cho gần 600 lao động, đóng góp nguồn thu vào ngân sách

Bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao

Ông Vũ Đức Biên - TGĐ Vietravel Airlines (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ chức Phó TGĐ Vietravel Airlines phụ trách Khai thác bay. Bên trái là ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel kiêm Chủ tịch Vietravel AirlinesÔng Vũ Đức Biên - TGĐ Vietravel Airlines (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ chức Phó TGĐ Vietravel Airlines phụ trách Khai thác bay. Bên trái là ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel kiêm Chủ tịch Vietravel Airlines

Cũng trong sáng nay, Vietravel Airlines cũng đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khai thác bay với hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong ngành hàng không.

Được biết, trước đó Vietravel Airlines cũng đã bổ nhiệm các nhân sự cấp cao để đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách hàng không và đảm bảo bộ máy hoạt động của hãng hàng không. Việc tuyển dụng phi công, tiếp viên cũng đang tích cực được chuẩn bị.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết “Vietravel Airlines sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh”.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đặc biệt tại Mỹ, số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh và sự thiếu hụt trầm trọng của các thiết bị y tế bao gồm: khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ toàn thân… là những vấn đề cần quan tâm cấp bách. Trên tinh thần là đối tác chiến lược, hỗ trợ lẫn nhau, Vietravel Airlines đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho Hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới - Boeing góp phần giảm thiểu những tác động của dịch Covid-19.

T.BÌNH/Giaothông

Theo https://www.baogiaothong.vn/vietravel-airlines-khang-dinh-cat-canh-ngay-dau-nam-2021-d464299.html

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.