Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)

Vinh dự trọn đời được đứng trong hàng ngũ của Đảng

HẠ - HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội có 7.285 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó, có 6 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 9 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 161 đảng viên nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Với các đảng viên lão thành, đó không chỉ là niềm vui mà còn là niềm vinh dự trọn đời được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Năm nay, Đảng bộ quận Ba Đình có 461 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó,  trong đó, 1 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 16 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 7 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Sáng ngày 26/1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã dự và trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng cho các đảng viên lão thành.

Vinh dự trọn đời được đứng trong hàng ngũ của Đảng - ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cùng các đảng viên lão thành. Ảnh: QT

Một trong những đảng viên lão thành tiêu biểu của quận Ba Đình được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng lần này là ông Hồ Đình Tư. Sinh năm 1932, 18 tuổi khi là Liên đội trưởng Đội thiếu niên tiền phong ông Tư đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, ông đang sinh hoạt đảng tại Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ phường Ngọc Hà.

Ông Hồ Đình Tư từng giữ chức vụ là Ủy viên chính Ban chấp hành tỉnh bộ Nghệ An, Bí thư Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An; công tác tại Ban Tổ chức Trung ương; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan BTC TƯ. Ông được vinh dự nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen và Huy chương kháng chiến hạng Nhì, Huân chương chống Mỹ cứu nước hạng Nhất.

Trân trọng tặng hoa, chúc mừng các đồng chí đảng viên nhận Huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự vui mừng khi được về dự buổi lễ và trực tiếp trao Huy hiệu cao quý của Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các đồng chí đảng viên, cũng là niềm tự hào của Đảng bộ thành phố Hà Nội và quận Ba Đình. Buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cũng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Đến nay, mặc dù tuổi đã cao, song các bác, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn quận; đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trân trọng ghi nhận.

Tại quận Đống Đa, dịp này Đảng bộ Quận có 573 đồng chí vinh dự đón nhận Huy hiệu của Đảng; trong đó có 2 đồng chí nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 28 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và 3 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng...

Ngày 26/1, Quận ủy Đống Đa tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 80 năm, 75 năm và 70 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2024, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Vinh dự trọn đời được đứng trong hàng ngũ của Đảng - ảnh 2
Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo Quận ủy Đống Đa trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân với những đóng góp của đảng viên, Chủ tịch UBND Thành phố đã thay mặt Thường trực Thành ủy, trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí đảng viên lão thành. Đồng thời khẳng định những đóng góp chung vào những kết quả của Thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa đã rất nỗ lực, cố gắng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt có sự đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị các lãnh đạo quận Đống Đa, các phường, các chi bộ tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đảng viên, đặc biệt là các đảng viên lão thành, lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đồng chí với mục tiêu xây dựng quận Đống Đa ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tại quận Hoàn Kiếm, chiều 26/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành của quận. Dịp này, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm vinh dự có 227 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng các loại. Trong đó, có 1 đảng viên nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 2 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 5 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Dịp này, Đảng bộ huyện Thạch Thất có 109 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng; trong đó có 4 đảng viên vinh dự được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã trân trọng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng các đảng viên lão thành, đồng thời khẳng định: Việc trang trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của gia đình, chi bộ, đảng bộ các xã và Đảng bộ huyện Thạch Thất.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.