Vụ cha ném con xuống sông: Ngọn lửa ghen tuông "thiêu cháy" tình phụ tử

Chia sẻ

Ngọn lửa ghen tuông đã thiêu cháy tình phụ tử khiến họ không còn đủ tỉnh táo để nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai. Họ cũng không còn nhận ra đứa trẻ trước mặt là con mình.

Đêm qua (ngày 16/2), những người dân ven sông Trường Giang (xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) gần như không ngủ sau khi nghe tin một người cha vì ghen tuông đã ném đứa con gái 5 tuổi xuống sông.

Theo thông tin ban đầu, người cha nhẫn tâm nói trên tên là Trần Văn Viên (30 tuổi, ở xã Tam Hải). Khoảng 19h30 tối 16/2, Viên cãi nhau với vợ vì cho rằng vợ có người tình mới.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, Viên cõng con gái 5 tuổi trên vai, đi bộ ra bờ sông Trường Giang rồi ném xuống sông. Toàn bộ sự việc được camera an ninh của người dân ghi lại.

Người dân tập trung ra chỗ Viên ném con xuống sông để tìm kiếm (Ảnh: CTV).Người dân tập trung ra chỗ Viên ném con xuống sông để tìm kiếm (Ảnh: CTV).

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đã phải tìm kiếm suốt đêm mới tìm thấy thi thể bé gái xấu số. 

Hành động nhẫn tâm của Viên khiến nhiều người bàng hoàng thốt lên: "Đến hổ dữ còn không ăn thịt con, sao người cha này lại có thể lạnh lùng tước đoạt mạng sống chính giọt máu của mình như vậy? Bé gái được cha công kênh trên vai tưởng rằng mình đang được đưa đi chơi, nào ngờ lại bị ném xuống dòng nước lạnh giữa trời đêm".

Ghen tuông là chuyện thường xảy ra khi chồng hoặc vợ biết hoặc nghi ngờ đối phương có người khác. Họ sẽ trút giận lên bạn đời bằng nhiều cách, từ chửi bới tới đánh đập, hủy hoại danh dự, thậm chí là lôi cả bố mẹ đôi bên vào can thiệp.

Đau xót hơn, có những người lại đem con cái ra hành hạ hoặc tạo sức ép, uy hiếp, trừng phạt bạn đời. Trước Trần Văn Viên, dư luận từng lên án Trần Đức Minh (40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, Cần Thơ) vì có hành vi bạo hành con ruột khi ghen tuông với vợ.

Khi không có vợ ở cùng, Minh đã cởi hết quần áo của đứa con 2 tuổi, đặt con vào ngăn tủ cách mặt đất khoảng 60 cm rồi đóng, mở cửa tủ nhiều lần để cháu ngã xuống nền nhà... Sau đó, đối tượng còn để cháu bé bò khóc ngoài sân trên nền xi măng trong tình trạng không mặc quần áo giữa thời tiết lạnh giá. Minh sau đó đã dùng điện thoại quay clip lại rồi gửi cho vợ, ép vợ công khai mối quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Trao đổi với PV Dân trí, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ông từng nghe đến những vụ dì ghẻ, cha dượng bạo hành con riêng vì ghen, còn việc cha đẻ bạo hành, thậm chí sát hại con ruột như thế thì quả là hi hữu. Những đứa trẻ không có tội tình gì nhưng người cha lại trút giận lên chúng chẳng khác nào "giận cá chém thớt".

Lý giải về hành động của những kẻ như Viên hay Minh, vị chuyên gia này nói: Tâm lý của họ lúc đó đang ở trong trạng thái rối loạn, thậm chí là điên loạn, gần như mất trí khôn.

Ngọn lửa ghen tuông đã thiêu cháy tình phụ tử khiến họ không còn đủ tỉnh táo để nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai. Họ cũng không còn nhận ra đứa trẻ trước mặt là con mình, mình đã phải mất bao công chăm bẵm từ lúc nó còn đỏ hỏn.

"Lúc đó, họ chỉ nghĩ mình bị phản bội, mình phải xả giận. Không chỉ xả giận lên vợ mà xả giận lên cả con để vợ phải hối hận vì dám cắm sừng mình. Những hành vi như vậy chắc chắn không thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật. Song với người cha gây ra tội ác, họ sẽ phải đối diện với tòa án lương tâm, với nỗi day dứt cho đến hết đời", chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Theo chuyên gia Trịnh Trung Hòa, để tránh xảy ra những câu chuyện đau lòng tương tự, các cặp vợ chồng cần biết tiết chế cảm xúc của mình. Quan trọng hơn, người vợ cần biết nhận diện những hành vi nguy hiểm mà người chồng muốn làm để xả giận.

"Sẽ không thể có trường hợp cả hai người cùng đồng tình lôi con ra làm bao cát xả giận khi cãi nhau. Nếu thấy bạn đời có những toan tính bất thường thì mình phải tìm cách tiết chế lại. Mọi toan tính thường bộc lộ qua lời nói. Có thể người chồng sẽ nói rằng: "Cô không nghe tôi, tôi sẽ giết con" hoặc những câu nói dọa dẫm khác….

Tốt nhất lúc đó, người vợ nên tìm cách hạ nhiệt cơn nóng chứ không nên đổ thêm dầu vào lửa. Nếu tình hình căng thẳng, tốt nhất nên đưa con tránh đi nơi khác hoặc giao cho ông bà, người thân nhờ trông giúp, chờ cả hai bình tĩnh rồi nói chuyện.

Ngoài ra, cũng nên đưa ra những lời cảnh báo kiểu như: "Nếu anh làm thế thì anh tự rước mình vào tù đó" để người chồng tỉnh táo lại", vị chuyên gia này chỉ dẫn.

Theo dantri.com.vn

Theo https://dantri.com.vn/doi-song/vu-cha-nem-con-xuong-song-ngon-lua-ghen-tuong-thieu-chay-tinh-phu-tu-20220217114631315.htm

Tin cùng chuyên mục