Vướng vòng lao lý vì đòi nợ kiểu côn đồ

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/5, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Phạm Văn Kiên (SN 1982), Bùi Xuân Thành (SN 1990) và 10 bị cáo khác đều ở Thanh Trì, Hà Nội ra xét xử về tội “Cướp tài sản”, “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1985, ở Hà Giang).

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mối quan hệ xã hội, tháng 9/2022, Phạm Văn Kiên quen biết anh Nguyễn Văn Hiền. Đầu năm 2023, Kiên biết anh Hiền không về quê ăn Tết nên rủ bạn mới quen đến nhà ở cùng để sau Tết cùng nhau mở quán cà phê.

Ngày 22/1/2023, Kiên đưa cho anh Hiền 200 triệu đồng nhờ cầm hộ. Tối cùng ngày, anh Hiền đã bỏ đi cùng với số tiền trên. Kiên nhiều lần liên hệ để đòi tiền nhưng anh Hiền chưa trả.

Vướng vòng lao lý vì đòi nợ kiểu côn đồ - ảnh 1
Các bị cáo tại Toà

Chiều 3/2/2023, Kiên nhận được điện thoại của anh Hiền, hẹn gặp nhau ở khu vực chùa Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) để nói chuyện về việc trả tiền. Kết thúc cuộc gọi, Kiên gọi điện cho Bùi Xuân Thành và nhiều người khác, rủ đến quán cà phê để bàn về việc đánh, bắt anh Hiền trả tiền cho mình.

Gặp nhau, Kiên nói cho cả nhóm biết việc anh Hiền cầm 200 triệu đồng của mình rồi bỏ trốn, đồng thời nhờ mọi người cùng đi gặp Hiền để đòi tiền với mình. Khi tất cả đồng ý, Kiên bảo 1 thành viên trong nhóm chuẩn bị khẩu trang cho mọi người để tránh bị người dân phát hiện. Ngoài ra, Kiên còn đưa tiền cho người khác đi mua cây mía dùng làm hung khí đánh anh Hiền.

Sau đó, Kiên và một số người khác lên ô tô do Nguyễn Văn Lương (SN 1996) điều khiển, số còn lại đi bằng xe máy đến điểm hẹn tìm anh Hiền. Đến nơi, Kiên chỉ đạo mọi người lấy các thanh mía làm hung khí rồi “bày binh bố trận”, không để anh Hiền chạy thoát.

Ít phút sau, Kiên thấy anh Hiền đi xe máy đến nên hô hoán. Thấy nhiều người vây bắt mình, anh Hiền sợ hãi, bỏ xe, chạy bộ tới quán phở gần đó. Chưa đến nơi, anh Hiền bị nhóm của Kiên đuổi kịp, đè xuống đất. Kiên và nhiều người khác dùng thanh mía vụt nhiều cái vào người, đấm vào mặt…

Sau đó, Kiên cùng đồng bọn kéo anh Hiền lên xe của Lương, đưa về nhà Kiên. Trên đường đi, Thành dùng tay tát vào mặt anh Hiền và nói: “Mày tiêu hết tiền của bố mày chưa”. Bị đánh, anh Hiền xin: “Để em gọi người nhà trả tiền”.

Theo cáo trạng, tại nhà Kiên, Kiên đã tát, chửi anh Hiền. Anh Hiền quỳ xuống xin lỗi và nói: “Em sai rồi, anh tha cho em, có gì em sẽ trả lại tiền cho anh”. Kiên lấy giấy bút, đọc cho anh Hiền viết “Giấy nhận tiền” với nội dung “anh Hiền đã nhận 200 triệu đồng của Kiên, hẹn đến 2/2/2023 sẽ trả lại”. Sau khi anh Hiền viết xong, Kiên giữ giấy nhận nợ rồi cho anh Hiền lấy xe máy đi về.

Tối 3/2/2023, khi thấy sự việc của nhóm Kiên đánh anh Hiền, gây mất trật tự, người dân sinh sống tại khu vực đường Nguyễn Bặc (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) đã đến Công an xã trình báo sự việc.

Tại phiên toà, do vắng mặt 1 bị cáo nên phiên toà hoãn xét xử.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 chưa giới thiệu nhân sự Bộ trưởng Bộ Công an, vì thế Quốc hội họp kỳ này chưa có nội dung phê chuẩn hay miễn nhiệm đối với chức danh này.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày mai 20/5/2024, dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi); Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

(PNTĐ) - Những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước đang long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cán bộ chiến sĩ, văn sĩ… yêu nước lại nhắc lại kỷ niệm những lần được gặp Bác Hồ. Đó là niềm vinh dự, kỷ niệm quá đỗi linh thiêng và không thể nào quên được...
Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

(PNTĐ) - Với người trẻ, mặc dù chỉ biết Bác qua các bộ phim tư liệu, bài hát, phương tiện truyền thông, hay qua lời kể của ông bà… thế nhưng họ luôn dành một tình cảm đặc biệt kính trọng đối với Bác.
Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

(PNTĐ) - Tối 18/5, tại không gian phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.