Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày (9/9 và 10/9), ảnh hưởng của mưa lớn do hoàn lưu cơn bão số 3, lượng nước hồ Hương Tích dâng lên cao, chính quyền và nhân dân xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã tập trung đắp bờ, ngăn nước tràn vào khu dân cư. Đồng thời, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ ở các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, toàn xã Hương Sơn đã huy động hàng trăm thuyền, đò, người lái thuyền và nhiều chuyến xe hàng thiết yếu đi hỗ trợ.

Chiều 10/9, ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) cho biết: Ứng phó với mực nước hồ Hương Tích đang ở mức cao tràn mặt đường, cán bộ và nhân dân trong xã đã tập trung đắp bờ, chống tràn 2 bên đầu cầu thôn Yến Vỹ. Toàn xã đã huy động 180 người; với 40m3 cát, 20m3 đất và 1.000 bao tải cùng 6 xe ô tô, 2 xe cẩu để nhanh chóng hoàn thành việc đắp bờ, ngăn nước tràn vào khu dân cư.

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 1
Nhân dân xã Hương Sơn tập trung đóng bao cát, đắp ngăn nước tràn vào khu dân cư.

Hiện, mức nước ở sông Đáy đang lên nhanh có nguy cơ ảnh hưởng đến các hộ sống ven sông, UBND xã Hương Sơn đã thông báo cho các cơ sở thôn, xóm kiểm tra hỗ trợ các gia đình kê kích và di chuyển đồ đạc đảm bảo an toàn; điểm rò rỉ đê tại khu vực Giác Bạc (đê Mỹ Hà) vẫn đảm bảo an toàn. Giao thông tuyến Tỉnh lộ 425 từ ngã tư Hương Sơn đi bến Yến bị ngập úng cục bộ khoảng 500m, có điểm ngập sâu 0,5m; các trường học trên địa bàn xã bị ngập đều cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 2
Các lực lượng phòng chống lũ lụt và nhân dân xã Hương Sơn tích cực ngăn nước tràn vào khu dân cư.
Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 3
Các lực lượng phòng chống lũ lụt và nhân dân xã Hương Sơn tích cực ngăn nước tràn vào khu dân cư.

Bên cạnh việc phòng chống lụt tại địa phương, từ tối 9/9 đến nay, các tổ chức, cá nhân trong xã Hương Sơn đã tập hợp hỗ trợ thuyền đò, áo phao, nhu yếu phẩm cho đồng bào tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai. Ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho hay: Xã ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân địa phương thực hiện việc hỗ trợ trên tinh thần phải bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 4
Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 5
Nhân dân xã Hương Sơn ủng hộ hàng hoá nhu yếu phẩm cho đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

Tính đến chiều 10/9, nhiều chuyến xe đã chở 50 chiếc xuồng chèo tay, gần 20 chiếc xuồng gắn máy động cơ, 3 xe ô tô trở hàng tấn hàng hóa nhu yếu phẩm, có hơn 20 người trực tiếp lên các vùng lũ lụt để giúp đỡ đồng bào đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện nay, HTX Dịch vụ Du lịch Chùa Hương và nhân dân vẫn đang tiếp tục huy động vận chuyển thuyền đò, cung cấp nhu yếu phẩm và con người tham gia hỗ trợ đồng bào các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 6
Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 7
Những chuyến xe chở thuyền, đò, hàng hoá của nhân dân xã Hương Sơn đi hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

“UBND xã Hương Sơn đã giao nhiệm vụ cho Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Chùa Hương làm đầu mối, sẵn sàng huy động lượng thuyền đò lớn và nhân lực để phục vụ công tác hỗ trợ phòng chống lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc và các địa phương bị ngập lụt trên địa bàn thành phố”- ông Bùi Văn Triều cho hay.

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 8
Nhiều bánh kẹo và nhu yếu phẩm được phụ nữ và nhân dân xã Hương Sơn ủng hộ, đóng gói và vận chuyển đi ủng hộ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

Bà Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn cho biết, chiều 10/9, cán bộ và nhân dân thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn đã tập trung đóng bao cát, đắp bờ, canh gác nước sông tràn vào khu dân cư. 

Xã Hương Sơn (Mỹ Đức): Đắp bờ ngăn nước và hỗ trợ thuyền, đò cho các tỉnh bị ngập lụt - ảnh 9
Cán bộ và nhân dân xã Hương Sơn tích cực phòng chống lũ lụt.

Trong khi mưa to, nước sông, hồ dâng cao, toàn thể nhân dân xã Hương Sơn vừa tích cực chống lụt tại địa phương vừa đi vận động để ủng hộ đồng bào ở các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái và Lào Cai.

Nhiều cá nhân, tập thể tích cực ủng hộ như: Bà Phạm Thị Huệ ở xóm 6 Yến Vỹ ủng hộ 2 triệu đồng; anh chị Mai Lâm và thành viên HTX Dịch vụ du lịch Hương Sơn cùng một số chị em ở thôn Đục Khê và nhà chùa Khánh Hội ủng hộ bằng hàng hoá nhu yếu phẩm trị giá hơn 40 triệu đồng; nhiều chuyến hàng sữa, bánh kẹo… của nhân dân ủng hộ đồng bào các tỉnh đang bị ngập lụt…

 

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

(PNTĐ) -  Chiều 19/9, tại UBND phường Phúc Tân và phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ gây ngập úng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.