Xây dựng bản sắc riêng, khẳng định vị trí trong lòng bạn đọc

Chia sẻ

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, báo Phụ nữ Thủ đô đã khẳng định được bản sắc riêng trong làng báo chí Thủ đô và cả nước, là tờ báo nói lên “tiếng nói của phụ nữ”, khẳng định vị thế của chị em trong gia đình và xã hội.

Chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Thường trực ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Cả nước hiện có 3 tờ báo phụ nữ, nhưng chỉ có duy nhất một tờ Phụ nữ Thủ đô. Là tờ báo của Hội LHPN Hà Nội, tiếng nói của phụ nữ - chiếm hơn 50% dân số, nên vị trí của báo PNTĐ trong lòng bạn đọc là rất lớn. Bài báo muốn đi vào lòng người phải đi từ trái tim đến trái tim. Báo PNTĐ là một trong không nhiều tờ báo làm được điều đó. Đây vừa là vinh dự, cũng đồng thời là trách nhiệm của tờ báo.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng Báo PNTĐ nhân dịp 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt NamCác đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng Báo PNTĐ nhân dịp 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (Ảnh: Thảo Hương)

“Với đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, chủ yếu là phụ nữ, nhiều khi tôi tự hỏi không biết suốt quãng thời gian phát triển và trưởng thành vừa qua, Báo đã có nỗ lực như thế nào để vượt qua khó khăn, đứng vững, cung cấp thông tin nóng hổi trước hàng trăm tờ báo hiện nay?"- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy nêu câu hỏi và khẳng định: Báo Phụ nữ Thủ đô không những đứng vững, mà còn có được bản sắc riêng để thu hút bạn đọc. Những bài viết rất phụ nữ, ca ngợi những giá trị tốt đẹp của gia đình, giữ vững tôn chỉ mục đích của Báo, đóng góp vào thành công trong sự nghiệp phát triển của báo chí Thủ đô” - đồng chí Phạm Thanh Học nhấn mạnh.

Tới chúc mừng, động viên cán bộ, phóng viên Báo PNTĐ nhân dịp 21/6, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng khẳng định: Với bề dày 35 năm phát triển, báo Phụ nữ Thủ đô đã có vị trí và xây dựng được bản sắc riêng trong lòng bạn đọc cũng như làng báo Hà Nội. Thời gian qua, với sự nỗ lực không ngừng, báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức tuyên truyền hiệu quả nhiều sự kiện quan trọng của Hà Nội và cả nước; đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua...

Với trách nhiệm là người đứng đầu Hội LHPN Hà Nội, cơ quan chủ quản của báo Phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Thành phố và Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đối với tờ báo.

Đồng chí Lê Kim Anh mong muốn, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo Phụ nữ Thủ đô, thời gian tới, Báo sẽ luôn nhận được sự chỉ đạo giúp đỡ của Thành ủy, UBND, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trước mắt là sớm được phê duyệt Đề án phát triển báo giai đoạn 2021-2025 để báo Phụ nữ Thủ đô có động lực, tiền đề phát triển. Đồng thời, mong rằng cán bộ, phóng viên của báo tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, chung sức chung lòng, ngày càng “tâm sáng, bút sắc, lòng trong”, tự tin phát huy hết năng lực, sở trường của bản thân, góp phần khẳng định thương hiệu, đưa tờ báo ngày càng phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt tập thể báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang gửi lời cảm ơn sâu sắc và tri ân tới sự quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời đội ngũ những người làm báo của lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND, các sở, ban, ngành liên quan và đặc biệt là cơ quan chủ quản - Hội LHPN Hà Nội. "Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để cán bộ, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc".

Năm 2021 - báo Phụ nữ Thủ đô sẽ kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (19/8/1986-19/8/2021), với một tờ báo tự chủ ngay từ khi thành lập và có bề dày truyền thống đáng tự hào, báo Phụ nữ Thủ đô sẽ không ngừng phát huy những thế mạnh đã đạt được để có những bước phát triển lớn mạnh trong thời gian tới. Cụ thể, báo Phụ nữ Thủ đô sẽ có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, đặc biệt cùng với việc thực hiện Đề án phát triển báo, báo Phụ nữ Thủ đô sẽ ra mắt báo điện tử để đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, chính xác, hiệu quả trong kỷ nguyên số. Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang hy vọng: Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ ấn nút khởi động báo điện tử vào đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên trong tháng 8 năm nay.

HẰNG - HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...