Xây dựng những chương trình, kế hoạch cụ thể, phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận các cấp

Chia sẻ

Chiều 27/4, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng đoàn và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

 Tiếp thu ý kiến chỉ đạo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định sẽ xây dựng những chương trình, kế hoạch cụ thể, phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận các cấp, qua đó hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

Báo cáo của Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho thấy, thực hiện thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII, Quy định số 55-QĐ/TƯ, Quy định số 37-QĐ/TƯ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm kịp thời các nhiệm vụ chính trị của địa phương; linh hoạt triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ mới phát sinh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố cũng tích cực tham gia tuyên truyền về Đại hội lần thứ XIII của Đảng; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cũng đã vận động đồng bào các dân tộc và đồng bào có đạo trên địa bàn thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện. Nổi bật, Mặt trận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, động viên nhân dân tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra và các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đánh giá. Qua đó, đã làm rõ hơn những kết quả mà Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII, Quy định số 55-QĐ/TƯ, Quy định số 37-QĐ/TƯ.

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, từ kết quả thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố có thể nhận thấy sự nỗ lực của Mặt trận các cấp trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Đồng chí Nguyễn Doãn Toản đề nghị, thời gian tới, thành phố sẽ tạo điều kiện hơn nữa để Mặt trận tham gia sâu hơn vào công tác lựa chọn nhân sự, qua đó góp phần lựa chọn đúng và trúng những cán bộ có năng lực, trình độ, bảo đảm cơ cấu, độ tuổi và thành phần theo quy định hiện hành.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII, Quy định số 55-QĐ/TƯ, Quy định số 37-QĐ/TƯ.Đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố đã đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng nhận xét, những kết quả thời gian qua cho thấy sự chủ động, sáng tạo, gương mẫu và bản lĩnh trong thực thi nhiệm vụ của Mặt trận các cấp; nổi bật là trong tr triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó như công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo tại Hội nghịPhó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội rà soát các mục tiêu yêu cầu, tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền theo nội dung của Chương trình số 01-CTr/TU. Đây cũng là nội dung mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt lưu ý thời gian vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch MTTQVN thành phố Hà Nội phát biểuĐồng chí Chủ tịch MTTQVN thành phố Hà Nội phát biểu

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Mặt trận các cấp của thành phố phát huy vai trò trong việc giám sát cán bộ, đảng viên; phân cấp hợp lý để triển khai có hiệu quả công tác này; qua đó góp phần tích cực trong việc triển khai công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.