Xét xử cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô hàng loạt bé gái

Chia sẻ

Sáng nay 15/5, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, nguyên cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM) 4 năm 6 tháng tù về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Bị cáo Dũng nghe tòa tuyên ánBị cáo Dũng nghe tòa tuyên án (Ảnh: T.L)

Phiên tòa được xét xử kín, chỉ có luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại tham gia. Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng từ 4-5 năm tù.

Theo cáo trạng, tháng 6/2019, các bé A. (14 tuổi), T. (15 tuổi), D. (13 tuổi), N. (14 tuổi) và H. (17 tuổi) được chuyển từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM đến Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên thành phố (đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp).

Từ tháng 7 đến tháng 11/2019, các bé lần lượt được về nhà. Sau đó, gia đình bé A. đã đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh tố giác về việc bé bị xâm hại tình dục trước đó.

Kết quả điều tra cho thấy Nguyễn Tiến Dũng là cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM. Biết các bé trong phòng thích hút thuốc, bị cáo đã gọi các em ra gần cửa sổ, cho các em thức ăn, thuốc lá để hút và thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với 4 bé. 

Dũng đứng bên ngoài cửa sổ gọi 4 bé A., T., N. và H. lại gần rồi sờ vào ngực các bé, bắt các bé sờ bộ phận sinh dục của mình. Trong những lần thực hiện hành vi dâm ô, Dũng cho các bé thuốc lá, đồ ăn nên các bé đồng ý cho Dũng thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6/2019, bé A. bị Dũng dâm ô từ 3-4 lần; bé T. bị 2 lần; bé N. bị 2-3 lần, bé H. bị 2-3 lần.

Ngoài 4 bé nêu trên, còn có bé D. (13 tuổi) lúc đầu khai bị Dũng sờ ngực nhưng sau đó bé có lời khai lại không bị dâm ô.

Tối 17/11/2019, Công an quận Bình Thạnh ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các bé. Tại tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi theo cáo trạng truy tố. Hành vi của bị cáo được thực hiện trong thời gian dài với nhiều người với người mà bị cáo có trách nhiệm giáo dục, chăm sóc. Do đó, mức hình phạt cho Nguyễn Tiến Dũng phải đủ sức răn đe. 

Về trách nhiệm dân sự, tòa công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo và gia đình bị hại. Theo đó, bị cáo phải bồi thường cho mỗi bị hại 10 triệu đồng.

Tòa tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng 4 năm 6 tháng tù giam và cấm làm công việc thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo 4 năm.

CHI MAI

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.