Yêu cầu cao nhất kết quả phòng chống dịch là thước đo năng lực, hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu

Chia sẻ

Chiều 30/7, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng đoàn Kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Chử Xuân Dũng.

Nhấn mạnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi dịch ở các tỉnh phía Nam và các địa bàn lân cận vẫn nguy cơ cao, huyện Thường Tín lại là địa bàn giao thương của nhiều loại hình, như: đường bộ, đường thủy, đường sắt, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ: Thường vụ, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP đã có các văn bản chỉ đạo về việc giãn cách xã hội, vì vậy, huyện phải đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu, trong đó, phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, các lực lượng phải tăng cường kiểm tra, xử lý để người dân không ra đường khi không có việc thực sự cần thiết, vận dụng tối đa “thời điểm vàng” để chặn đứng nguồn lây.

Thống nhất với các phương án của huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Thường Tín phải tăng lên một bước công tác phòng chống dịch. Trong quá trình triển khai tuyệt đối không để sơ sẩy, không để dịch bùng phát, vì thế, cấp uỷ, chính quyền địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị các cấp, doanh nghiệp, nhân dân phải thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Thành phố là đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân. Yêu cầu cao nhất là kết quả phòng chống dịch là thước đo năng lực, hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu tăng cường mạnh mẽ việc tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức, thực chất để người dân hiểu rõ, đồng lòng cùng với chính quyền phòng, chống dịch. Song hành với công tác tuyên truyền, phải kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm Chỉ thị 17/CT-UBND, làm sao mỗi người ra ngoài đường phải đảm bảo đúng quy định. Cùng với đó, huyện phải kiểm soát kỹ, rà soát lại toàn bộ phương án phòng dịch trong sản xuất, cam kết của các công ty, doanh nghiệp sản xuất, nếu không đảm bảo an toàn phòng dịch thì phải cho dừng sản xuất. Huyện cũng nghiên cứu mô hình hay của các địa phương khác để áp dụng cho phù hợp thực tế.

Đối với khu cách ly tập trung, huyện phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế để triển khai đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo, làm khu nào đảm bảo chuẩn điều kiện của khu đó.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý huyện triển khai nhanh việc tiêm vắc xin, đảm bảo đầy đủ hàng hoá, nhu yếu phẩm cho nhân dân. Ngoài ra, huyện khẩn trương xây dựng, đề xuất, kiến nghị với HĐND TP các cơ chế chính sách liên quan đến phòng chống dịch, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ này. 

 Đối với khu cách ly tập trung, huyện phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế để triển khai đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéoĐối với khu cách ly tập trung, huyện phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế để triển khai đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo.

Động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trạm thu phí nút giao Hà Hồi đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng quân đội đang chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây - Hà Nội và kiểm tra công tác phòng dịch tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các lực lượng tập trung nêu cao tinh thần an toàn phòng dịch, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ nhưng không đủ ùn tắc tại điểm kiểm soát, khu cách ly tập trung cần đảm bảo vệ sinh, thoáng đãng, giãn cách, tuyệt đối không được xảy ra lây nhiễm chéo.

Cùng với chỉ đạo của Chủ tịch HĐND TP, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng nêu rõ, dịch đang hết sức phức tạp trên toàn địa bàn, vì thế huyện phải hết sức quyết liệt, thực chất, nghiêm túc theo Chỉ thị 17/CT-UBND. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm sao để cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, người dân đồng lòng. Các cơ quan, đơn vị phải phê duyệt rõ số lượng người tham gia trực, giảm tối đa người đến làm việc trực tiếp. Đối với các công ty, nhà máy, xí nghiệp thì phải rà soát phương án phòng dịch nghiêm ngặt.

Đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, huyện phải quản lý chặt chẽ tại các chợ dân sinh, đặc biệt là chợ đầu mối, phải có giải pháp phát phiếu đi chợ, quầy bán hàng nên có tấm chắn nilon để giảm tiếp xúc, thực hiện tốt việc giãn cách. Vận động người dân thường xuyên khai báo y tế và phải quản lý tốt các nhà thuốc.

Nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đoàn kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh khẳng định tập thể cấp ủy, chính quyền huyện sẽ tập trung cao độ cho nhiệm vụ phòng, chống dịch, nỗ lực cao nhất để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân dân.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy, từ ngày 01/7 đến nay, trên địa bàn huyện có 8 ca F0, 75 trường hợp F1. Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP, huyện đã lập 30 chốt kiểm dịch tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trục liên huyện, liên xã và 58 tổ tuần tra lưu động. Trong 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội, toàn huyện đã kiểm tra, xử phạt 93 trường hợp vi phạm phòng dịch với số tiền phạt 175 triệu đồng.

Đến thời điểm này, huyện được Thành phố cấp 20.980 liều vắc xin, đã tiêm được 6.380 liều, dự kiến hoàn thành tiêm toàn bộ vào ngày 01/8. Huyện đã thành lập 2 khu cách ly tập trung với 740 giường. Hiện, Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Truyền hình đã đi vào hoạt động, tiếp nhận 231 người vào cách ly tập trung.

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.