ABBANK đẩy mạnh dự án làm mới chiến lược ngân hàng và công tác chuyển đổi

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông năm 2024. Hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.

Về các chỉ tiêu kinh doanh cho năm 2024, các Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng. Các chỉ tiêu quan trọng khác cũng kỳ vọng tăng trưởng như: tổng tài sản dự kiến đạt 170.000 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2023; Dư nợ tín dụng đạt 116.272 tỷ đồng và Huy động từ khách hàng đạt 113.349 tỷ đồng, cùng tăng 13,5% so với năm 2023. Nợ xấu trên tổng dư nợ dự kiến được kiểm soát ở mức dưới 3% theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước (NHNN).

ABBANK đẩy mạnh dự án làm mới chiến lược ngân hàng và công tác chuyển đổi - ảnh 1
Các đại biểu dự đại hội

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, ABBANK sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường các hoạt động thu hút số lượng lớn khách hàng đối với nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ (SME), đổi mới sản phẩm theo phân khúc và cải thiện quan hệ khách hàng dựa trên các phân tích chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng; Nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên kênh vật lý và kênh ngân hàng số; Chú trọng đầu tư nâng cao năng lực hoạt động của ngân hàng, trong đó xác định quản trị rủi ro và công nghệ thông tin là những năng lực trọng tâm cần được củng cố và phát triển.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển của ABBANK, Ông Đào Mạnh Kháng – Chủ tịch HĐQT cho biết: "Năm 2024 sẽ là năm khởi đầu của giai đoạn chiến lược trung hạn mới có tính nền tảng và tạo cơ sở tăng trưởng cho tương lai. Dựa trên những phân tích nghiên cứu toàn diện về thị trường và khách hàng, ABBANK sẽ hoàn thiện và triển khai Kế hoạch chiến lược cho 5 năm tới với các ưu tiên sáng kiến phục vụ nhu cầu của Khách hàng theo từng phân khúc trọng tâm. Với quyết tâm chuyển đổi, chúng tôi tin rằng ABBANK sẽ bứt phá trở lại trong nhóm ngân hàng đạt chất lượng dịch vụ, hoạt động an toàn và tăng trưởng tích cực".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam tiếp nối nỗ lực trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số

Coca-Cola Việt Nam tiếp nối nỗ lực trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số

(PNTĐ) - Tiếp nối thành công của chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ tại địa phương, vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội LHPN huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, tổ chức Hội nghị Tập huấn về kỹ năng thương mại điện tử dành cho phụ nữ khởi sự kinh doanh tại địa bàn Huyện.
3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

(PNTĐ) - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
LG trình làng loạt TV 2024

LG trình làng loạt TV 2024

(PNTĐ) - LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến đáng kể về công nghệ và thiết kế tại sự kiện "Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh". Những sản phẩm được LG giới thiệu gồm: LG OLED evo, LG OLED, LG QNED và loa thanh hứa hẹn mang đến người dùng trải nghiệm giải trí đỉnh cao.