Ajinomoto Việt Nam: “Mục đích tồn tại” song hành cùng các sáng kiến giá trị vì môi trường

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam công bố “Mô hình triết lý” mới trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Đồng thời, Công ty chia sẻ nhiều sáng kiến giá trị nhằm giảm tác động môi trường mà doanh nghiệp đang và sẽ triển khai.

Mô hình triết lý mà doanh nghiệp áp dụng gồm 3 nội dung chính: Mục đích tồn tại, Hoạt động tạo lập giá trị chung và Đường lối Tập đoàn. Được biết Mô hình này được Tập đoàn Ajinomoto xác lập và áp dụng với tất các công ty trên toàn cầu.

Ajinomoto Việt Nam: “Mục đích tồn tại” song hành cùng các sáng kiến giá trị vì môi trường - ảnh 1

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara Tổng Giám Đốc Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sự tồn tại và phát triển của Ajinomoto Việt Nam không thể tách rời với sự phát triển bền vững của người dân và xã hội Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi xác lập “Mục đích tồn tại”, chính là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Các sáng kiến có giá trị ở đây được công ty định nghĩa là các sáng kiến góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc trong lĩnh vực dinh dưỡng & sức khỏe và cải thiện điều kiện môi trường cho tất cả các bên liên quan.

Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Theo ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết:” Chúng tôi đang triển khai các sáng kiến về môi trường ở các khía cạnh sau. Sáng kiến đầu tiên là “Giảm phát thải khí nhà kính”. Công ty chúng tôi đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với năm 2018. Các biện pháp cụ thể của chúng tôi là lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành trong năm nay và hệ thống đồng phát điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa. Nhằm giảm phát thải khí nhà kính hơn nữa, chúng tôi sẽ sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo.

Sáng kiến thứ 2 là “Giảm rác thải nhựa”. Chúng tôi đặt mục tiêu Không rác thải nhựa vào năm 2030. Sáng kiến thứ 3 là “Giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm”. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm. Sáng kiến thứ 4 là Bảo tồn tài nguyên nước. Chỉ nước thải đã qua xử lý và đạt tiêu chuẩn của Tập đoàn Ajinomoto, khắc khe hơn so với quy định của Việt Nam, mới được xả ra sông Đồng Nai.”

Với các sáng kiến và nỗ lực của mình, Ajinomoto Việt Nam đang khẳng định mình như một "công dân gương mẫu" phát triển kinh doanh bền vững, hài hòa với lợi ích cộng đồng và môi trường.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.