Bật mí loại thảo dược quý sẽ giúp đường hô hấp khỏe mạnh hơn khi dùng điều hòa

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhắc đến mùa hè, ta lại nghĩ ngay đến tiếng ve kêu râm ran, những cánh hoa phượng đỏ, cả cái thời tiết nóng nực oi bức hay là những chuyến đi chơi thú vị. Nhưng một vấn đề được nhắc đến không hề kém cạnh vào thời gian này, đó là bệnh hô hấp.

Điều hòa nhiệt độ được xem như là con dao hai lưỡi nếu bạn sử dụng sai cách. Bạn có thể dễ bị cảm và mắc các bệnh về đường hô hấp.

Các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp trên thường gặp là: cúm, viêm xoang, viêm thanh quản… còn các nhiễm trùng đường hô hấp dưới thường gặp là viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi…

Các nhiễm trùng đường hô hấp trên thường do virus và điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng. Người bệnh có thể chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước, dùng thuốc giảm đau hạ sốt, tăng cường dinh dưỡng… Tuy nhiên, các nhiễm trùng do virus có thể bội nhiễm thêm vi khuẩn, do đó đôi phải điều trị thêm kháng sinh trong trường hợp bội nhiễm.

Các nhiễm trùng đường hô hấp dưới thường do nguyên nhân vi khuẩn. Các vi khuẩn điển hình: Haemophilus influenzae; Streptococcus pneumoniae (phế cầu khuẩn); Moraxella catarrhalis.

Các biến chứng nhiễm trùng hô hấp, đặc biệt là nhiễm trùng hô hấp dưới nếu không được chẩn đoán, xử trí và điều trị kịp thời, có thể gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có nguy cơ tử vong. Ví dụ như viêm tiểu phế quản và viêm phổi có thể dẫn đến các biến chứng và bắt buộc bệnh nhân phải nhập viện để điều trị.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, ngoài các biện pháp phòng ngừa như vệ sinh đường hô hấp thường xuyên, thay đổi chế độ dinh dưỡng,… thì cần phải thêm một biện pháp phòng bệnh nữa. Đấy chính là tăng cường sức đề kháng và tiếp thêm sức mạnh cho hệ thống hô hấp bằng các tinh chất thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại thảo dược quý hiếm mà các chuyên gia đều khuyên dùng để tăng cường sức khỏe. Có thể nói, đông trùng hạ thảo là loại dược thảo vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe cho người thường, vừa có tác dụng hỗ trợ người bệnh đang điều trị. Tác dụng của nguyên liệu này được cả đông y lẫn tây y công nhận.

Đông trùng hạ thảo: Món “vàng mềm” của tự nhiên

Trong Tập San Nấm Dược Liệu Quốc Tế (International Journal of Medicinal Mushrooms) đã công nhận nhiều tác dụng của đông trùng hạ thảo: giúp bổ thận, bổ phổi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giúp giảm lão hóa…

Đối với hệ hô hấp, đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong cơ thể, cùng với các chiết xuất từ nó đã được chứng minh có thể giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả các bệnh nghiêm trọng như hen suyễn, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), viêm phế quản, giúp ức chế cơn co khí quản,v.v.

Ở thiên nhiên, loại dược liệu quý này thường được tìm thấy trên vùng núi cao ở Tây Tạng, Bhutan và Trung Quốc. Vì tính chất vốn chỉ có thể thu hoạch được vào mùa hè và chỉ xuất hiện ở những nơi địa hình khó tiếp cận, đông trùng hạ thảo được người Tây Tạng xem là “vàng mềm” của tự nhiên, giá trị của 1kg đông trùng hạ thảo tự nhiên đến từ Tây Tạng có thể lên tới 2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo công nghiệp trên Thế giới và tại Việt Nam. Các chuyên gia cũng khẳng định, đông trùng hạ thảo nuôi cấy vẫn có những dược tính và tác dụng tương tự trong tự nhiên.

Bật mí loại thảo dược quý sẽ giúp đường hô hấp khỏe mạnh hơn khi dùng điều hòa - ảnh 1
 

Cảm cúm là bệnh thường gặp lúc giao mùa

Tại Việt Nam, một trong những thương hiệu tiên phong về nuôi trồng đông trùng hạ thảo, với uy tín và chất lượng hàng đầu phải kể đến Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc.

Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha của Thiên Phúc chính là sản phẩm dành riêng cho việc hỗ trợ: Giúp bổ thận, bổ phổi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giúp giảm lão hóa…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha Viên nang BANIKHA được bào chế từ đông trùng hạ thảo của Dược thảo Thiên Phúc

Với những tác dụng chính, hỗ trợ bổ phổi, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha chính là sản phẩm hỗ trợ tốt trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa, tăng sức đề kháng cho cho hệ hộ hấp trước tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.

Là đơn vị tiên phong thành công trong việc nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo, đại diện thương hiệu cho biết sản phẩm giống của Thiên Phúc cho kết quả thành phần Cordyceps (hoạt chất quan trọng quyết định giá trị của đông trùng hạ thảo) tương đương với thành phần Cordyceps có trong Đông Trùng Hạ Thảo ngoài tự nhiên. Sản phẩm chiết xuất từ đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm có tính dược lý cao trên thị trường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha của Thiên Phúc phù hợp cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cả gia đình nhiều thế hệ.

Bật mí loại thảo dược quý sẽ giúp đường hô hấp khỏe mạnh hơn khi dùng điều hòa - ảnh 2

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha Viên nang BANIKHA được bào chế từ đông trùng hạ thảo của Dược thảo Thiên Phúc

Mới đây, Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc cũng cho biết thêm công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp dược thảo thuần Việt đầu tiên nhận chứng chỉ FDA Hoa Kỳ về chất lượng, sản phẩm của Thiên Phúc đã chính thức đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường khó tính là Mỹ.

Để trải nghiệm chất lượng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha của Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, khách hàng có thể tham khảo thêm tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Trụ sở chính : 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Cơ sở nuôi cấy: BL – 84 Khu quy hoạch Yersin – P9 – TP. Đà Lạt

Cơ sở cung cấp giống các tỉnh phía Bắc: Thôn Phú Thọ, Xã Dân Hòa, Huyện Thanh Oai, Hà Nội

Hotline : 091 633 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Website: duocthaothienphuc.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.
 PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Ngày 23/4/2024, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG sẽ trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.