BSR tổ chức Hội thảo về những thông lệ tốt nhất trong Quản trị công ty

Chia sẻ

Trong 3 ngày (16/4-18/4/2021), Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với Công ty Vietstar tổ chức chương trình Hội thảo “Những thông lệ tốt nhất trong công tác Quản trị công ty".

 

Đây cũng là dịp để Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Tổng Giám đốc BSR cùng trao đổi, chia sẻ về những bài học kinh nghiệm quốc tế trong quản trị công ty với các chuyên gia, nhà điều hành cấp cao, luật sư giàu kinh nghiệm từ các tổ chức, tập đoàn uy tín vừa có kinh nghiệm quốc tế, vừa có kinh nghiệm hoạt động trong môi trường kinh tế tại Việt Nam.

BSR tổ chức Hội thảo về những thông lệ tốt nhất trong Quản trị công ty - ảnh 1

Toàn cảnh hội thảo.

Tham dự hội thảo, về phía BSR, có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến, các ông thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy và lãnh đạo một số ban chuyên môn. Các chuyên gia quốc tế tham gia hội thảo có ông John Antony - Cố vấn HĐQT, Chuyên gia Tư vấn Quản trị Chiến lược, Đối tác Tư vấn & Giám đốc, Giải pháp Kinh doanh Sdn Bhd, Cựu Trợ lý Tổng thống Singapore (1997 - 2001); ông Chor Ghee Lim - Tổng Giám đốc Tricor Việt Nam, Giám đốc tài chính - Phòng thương mại và kinh doanh Malaysia; ông Aloysius Wee - Chủ tịch Liên minh Pháp lý ASEAN; ông Charles Lim - Thành viên cấp cao của Tổ chức nghiên cứu về Hội đồng quản trị Singapore; ông Ooi Boon Hoe - Tổng Giám đốc điều hành Cảng Jurong; ông Kirby Zhang - Chủ tịch & Tổng Giám đốc điều hành của Công ty công nghệ, Giám đốc độc lập của Lizhi Technology.

BSR tổ chức Hội thảo về những thông lệ tốt nhất trong Quản trị công ty - ảnh 2

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quản trị Công ty BSR tại Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR chia sẻ: Sự phối hợp giữa HĐQT và Ban Tổng Giám đốc là yếu tố hết sức quan trọng, là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt trong điều kiện môi trường cạnh tranh khốc liệt và khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Với mong muốn nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường gắn kết các thành viên nhằm tạo sự đổi mới trong hoạt động quản trị và đề ra chiến lược phù hợp với trạng thái “bình thường mới”, hội thảo lần này là cơ hội để trao đổi, chia sẻ những thông lệ, những kinh nghiệm tốt áp dụng trong quản trị công ty, làm rõ những vai trò, trách nhiệm trọng yếu của HĐQT theo thông lệ quốc tế; các giải pháp nâng cao hiệu quả, các hoạt động trọng yếu cần ưu tiên tập trung của HĐQT BSR.

BSR tổ chức Hội thảo về những thông lệ tốt nhất trong Quản trị công ty - ảnh 3

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại Hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến đã nhấn mạnh các nội dung chính cần tập trung thảo luận với các chuyên gia cụ thể: các giải pháp để sẵn sàng giải quyết các vấn đề do cuộc khủng hoảng Covid-19 gây ra cũng như các thách thức lâu dài cho HĐQT/Ban Tổng Giám đốc; các kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược phát triển, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Công ty; các vấn đề mà HĐQT/Ban Tổng Giám đốc ngày nay phải đối mặt và các bài học thành công nhất đang được các công ty quốc tế áp dụng. Hội thảo cần đi sâu vào phân tích những bài học kinh nghiệm quốc tế tốt nhất liên hệ đến thực tiễn của BSR về công tác cán bộ, quản trị tài năng, đánh giá và phát triển chiến lược phù hợp với môi trường kinh doanh, đặc biệt là các yếu tố then chốt gia tăng năng lực cạnh trach, sức chống chịu của doanh nghiệp trong khủng hoảng.

Chương trình Hội thảo đã diễn ra hết sức sôi nổi, bên cạnh các nội dung chính nêu trên được làm rõ và phân tích sâu sắc bởi các chuyên gia, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, tài chính thế giới, khu vực Đông Nam Á và Việt Nam; định hướng phát triển các doanh nghiệp nhà nước nói chung và BSR nói riêng.

BSR tổ chức Hội thảo về những thông lệ tốt nhất trong Quản trị công ty - ảnh 4

Ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT thảo luận với các chuyên gia.

Thảo luận các vấn đề liên quan đến mô hình hoạt động của HĐQT, thiết kế cấu trúc và thành phần cho một HĐQT hiệu quả, thiết lập các tiêu chí lựa chọn thành viên HĐQT, xây dựng kế hoạch phát triển HĐQT, phương thức phối hợp và bí quyết gắn kết giữa HĐQT và Ban Tổng Giám đốc hiệu quả nhất; đặc biệt là tỷ trọng thời gian dành cho các vai trò, nhiệm vụ mà HĐQT, Ban Tổng Giám đốc cần ưu tiên tập trung thực hiện, cùng với việc tự đánh giá về kết quả hoạt động của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc BSR theo bảng tiêu chí đánh giá để tìm ra những cơ hội nâng cao hiệu quả quản trị của BSR.

Hội nghị cũng đã chia sẻ rất nhiều bài học kinh nghiệm trong hoạch định và sử dụng nhân tài, công tác quản trị tài chính, kiểm toán nội bộ, đánh giá và kiểm soát các rủi ro, giải pháp khắc phục; xu hướng chuyển dịch năng lượng, an ninh mạng, số hóa hệ thống quản lý; quản trị khủng hoảng doanh nghiệp; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; sự bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực mạnh mẽ, vững vàng cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng, phát triển bền vững.

MINH SỸ

Tin cùng chuyên mục

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.