Cách phòng ngừa sớm các biến chứng của bệnh tiểu đường

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến hiện nay tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh này vì đây là bệnh mạn tính không thể trị dứt điểm và có nhiều biến chứng. Tuy nhiên có nhiều cách để phòng ngừa biến chứng hoặc giảm biến chứng giúp người bệnh sống vui, khỏe.

Biến chứng mạn tính

Bệnh về mắt: Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ khiến hệ thống mao mạch ở phần đáy nhãn cầu bị tổn thương. Điều này khiến cho thị lực của người bệnh tiểu đường có dấu hiệu suy giảm theo cấp độ bệnh. Những biến chứng đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp,... thậm chí mất thị lực có tỷ lệ xuất hiện ở bệnh nhân này cao hơn.

Bệnh về thận: Các vi mạch máu trong thận bị ảnh hưởng do lượng đường trong máu mất cân bằng làm cho hiệu quả lọc thận kém hiệu quả. Chứng suy thận là một trong các biến chứng của bệnh tiểu đường thường gặp nhất.

Bệnh về thần kinh: Một trong các biến chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu là các dấu hiệu liên quan đến thần kinh như tê bì tay chân, thường xuyên tiết mồ hôi, chóng mặt,…

Bệnh về tim mạch: Khi bệnh tim mạch gây ra những biến chứng đối với các bộ phận trong cơ thể sẽ ảnh hưởng hệ lụy đến chức năng hoạt động của tim. Dễ gặp nhất chính là rối loạn nhịp tim, tắc nghẽn mạch máu, cao huyết áp,…

Biến chứng nhiễm trùng: Khi đường trong máu cao khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi và không thể tạo ra lớp rào chắn bảo vệ khỏi vi khuẩn, vi rút. Chính vì thế, người mắc bệnh tiểu đường thường dễ gặp nhiễm trùng ở các vết thương hở hoặc bên trong cơ thể.

Biến chứng cấp tính

Do hạ đường huyết đột ngột dưới mức giới hạn khoảng 3.6 mmol/l thường do người bệnh sử dụng thuốc hạ đường huyết quá liều, ăn uống thiếu chất, sử dụng nhiều chất kích thích khi điều trị bệnh. Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết là tay chân bủn rủn, xây sẩy, chóng mặt, bụng đói cồn cào, tim đập nhanh…

Đường huyết tăng không kiểm soát gây hôn mê: Là biến chứng nguy hiểm và cần được cấp cứu kịp thời. Nhiễm toan ceton hoặc hội chứng hyperosmolar do tiểu đường là nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Lúc này máu sẽ bị cô đặc do chứa nhiều đường và chúng sẽ đi vào nước tiểu tạo ra sự đào thải nước ra khỏi cơ thể. Vì thế, cơ thể bị thiếu nước, mất năng lượng và rơi vào trạng thái hôn mê.

Cách phòng ngừa sớm các biến chứng của bệnh tiểu đường

Thay đổi chế độ ăn uống cân bằng giữa các chất dinh dưỡng với nhau và hạn chế tối đa lượng tinh bột từ các loại thực phẩm từ bột mì như bánh mì, mì, gạo trắng, hủ tiếu, phở,…

Tăng cường chất xơ và những loại trái cây ít đường như cam, bơ, bưởi,…

Cách phòng ngừa sớm các biến chứng của bệnh tiểu đường - ảnh 1

Phòng ngừa sớm các biến chứng của bệnh tiểu đường

Hạn chế uống các loại nước chứa nhiều đường như như nước ngọt, mật ong, cà phê sữa, sữa tươi,… Nên sử dụng trà xanh hoặc nước lọc để giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn hoặc thay thế bằng đường ăn kiêng cho người bệnh tiểu đường.

Thường xuyên tập thể dục để tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể và tạo ra sức đề kháng giúp phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Theo dõi sức khỏe định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng thuốc theo đơn, liều lượng chỉ dẫn.

Có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng dành cho người đái tháo đường, tuy nhiên nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

An Đường Thiên Phúc – Thực phẩm hỗ trợ điều trị cho người mắc tiểu đường

An Đường Thiên Phúc được nghiên cứu, phát triển và giới thiệu bởi Dược thảo Thiên Phúc. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Thiên Phúc có tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường.

Thực phẩm An Đường Thiên Phúc chứa nhiều hoạt chất quý hiếm như Nano Đông trùng hạ thảo; Cao Dây thìa canh; Cao Khổ qua rừng; Cao Giảo cổ lam; Cao Linh chi; Cao Mạch môn; Cao Sinh địa cùng các loại phụ liệu vừa đủ.

Cách phòng ngừa sớm các biến chứng của bệnh tiểu đường - ảnh 2
Hỗ trợ tốt cho người bệnh tiểu đường

Tác dụng của An Đường Thiên Phúc rất thích hợp cho những người có chỉ số đường huyết cao, người mắc bệnh tiểu đường sử dụng.

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mọi thông tin chi tiết về An Đường Thiên Phúc, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Trụ sở chính : 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Cơ sở nuôi cấy: BL – 84 Khu quy hoạch Yersin – P9 – TP. Đà Lạt

Cơ sở cung cấp giống các tỉnh phía Bắc: Thôn Phú Thọ, Xã Dân Hòa, Huyện Thanh Oai, Hà Nội

Hotline : 091 633 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Website: duocthaothienphuc.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(PNTĐ) - Bằng việc thay đổi chất liệu sản xuất bộ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) sang loại giấy thân thiện với môi trường, Generali Việt Nam mong muốn có thể ươm một hạt mầm nhỏ trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, giúp hạn chế việc chặt cây và bảo tồn rừng tự nhiên.
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.