Chị em nên chọn mỹ phẩm nào để chăm sóc làn da?

Chia sẻ

Với việc chăm sóc hay chọn sản phẩm ứng dụng trong chăm sóc da, đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức không chỉ để chăm sóc, áp dụng đúng mà còn phải hiểu để tránh tác động xáo trộn vượt ngược sinh lý, sinh hóa da trong quá trình chăm sóc và điều trị.

Sản phẩm OMC của Công ty Dược France tổng hợpSản phẩm O.MC của Công ty Dược France tổng hợp các ceramide với mạch acyl từ 14 -18 nguyên tử C.

Để ổn định lớp lipid ở da, chúng ta cần hiểu; Trong số các ceramide, ceramide-1 là thành phần quan trọng  để ổn định lớp lipid da. Tỷ lệ các loại wt% các loại ceramides là: Ceramide -1 ~ 8%, Ceramide – 2 ~ 42%, Ceramide  - 3, -4, -5, - 8, -9 ~ 30%, Ceramide -6, -7 ~ 20%.

Ceramide -1 là loại ceramide có gắn thêm gốc acid béo vào carbon cuối cùng (carbon omega 3, Cw) của acid béo vốn có sẵn trên mọi phân tử - ceramide. Gốc acid béo gắn thêm thường gặp nhất là acid linoleic (18C, 2 nối đôi). Gốc acid béo có sẵn là loại w-hydroxy acid béo (HO-R2 – COOH).

Chiều dài của chuổi acid béo trong phân tử ceramide cũng ảnh hưởng đến cấu trúc lipid da. Đa số các ceramide có chuỗi acyl dài từ 24 – 26 nguyên tử C. Chuỗi hydrocacbon càng dài, tính kỵ nước càng lớn. Ceramide với mạch cacbon dài sẽ làm giảm tính thấm của lớp lipid da với môi trường bên ngoài và cũng ngăn cản tình trạng mất nước qua da (giữ ẩm).

Những sản phẩm được nghiên cứu khoa học bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu như Công ty Dược France – thương hiệu O.MC (www.duocomc.vn) sẽ chỉ tổng hợp các ceramide với mạch acyl từ 14 -18 nguyên tử C, mạch acyl phải thẳng và bão hòa. Các nghiên cứu động học phân tử cho thấy các ceramide ngoại lai đạt được hiệu quả cao nhất với mô hình vừa nói đến, đặc biệt là khả năng giữ nước (được đo bởi độ dẫn điện qua da). Ít hang mỹ phẩm làm điều này bởi để đạt được đòi hỏi kỹ thuật sản xuất phức tạp cùng với chí phí quá cao….

Đội ngũ phát triển sản phẩm của Công ty Dược OMC.Đội ngũ phát triển sản phẩm của Công ty Dược France - Thương hiệu dược O.MC.

Hiện nay có trăm loại sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường, thế nhưng không dễ để chọn cho mình sản phẩm khoa học, được nghiên cứu, chiết xuất từ thảo dược đặc hữu của Việt Nam. Thương hiệu dược O.MC là sản phẩm khoa học được nghiên cứu, chiết xuất bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu dành cho mọi loại da đặc biệt tình trạng da thương tổn, mụn, thâm.  Là sản phẩm tin cậy cho những chị em mong muốn có làn da khỏe, đẹp như ý.

Vũ Duy Sơn

Tin cùng chuyên mục

 Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(PNTĐ) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.