Công đoàn PV GAS được vinh danh tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí

N.T
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/5/2023, tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023. Tại buổi lễ, CĐ DKVN đã khen thưởng các tập thể, cá nhân ở các phong trào thi đua và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023. Công đoàn PV GAS đã được vinh danh ở nhiều nội dung quan trọng.

Công đoàn PV GAS được vinh danh  tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí - ảnh 1
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc. 

Đây là một hoạt động thường niên hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, cũng như chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động, 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 62 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 32 năm Ngày thành lập CĐ DKVN.

 Buổi lễ có sự tham gia của đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các tổ chức đoàn thể, Ban/Văn phòng và lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, đại diện lãnh đạo CĐ DKVN, các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN; hơn 400 đoàn viên, người lao động (NLĐ) Dầu khí tiêu biểu trên cả nước.

Công đoàn PV GAS được vinh danh  tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí - ảnh 2
 Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” và “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Chủ tịch CĐ DKVN khẳng định, trong suốt thời gian qua, dù trong điều kiện hoàn cảnh nào, Tập đoàn và CĐ DKVN luôn xác định nhiệm vụ trọng yếu là xây dựng đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) chất lượng cao, xứng tầm với vị trí của một tập đoàn kinh tế công nghiệp hiện đại. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, CĐ DKVN cùng các cấp Công đoàn đã tập hợp, xây dựng được đội ngũ CNLĐ gần 60 ngàn người đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới, làm chủ được khoa học công nghệ hiện đại, có tinh thần đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả - bản lĩnh, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, cống hiến vào sự phát triển của Tập đoàn và đất nước.

Công đoàn PV GAS được vinh danh  tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí - ảnh 3
Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023.   

Trong không khí trang trọng của Lễ phát động Tháng Công nhân, nghi thức Ký cam kết thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch 2023 đã diễn ra với sự quyết tâm và nhiệt huyết của toàn Tập đoàn.

Cũng trong dịp này, CĐ DKVN đã tổ chức vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 và trích kinh phí 2 tỉ đồng trao hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị.

Công đoàn PV GAS được vinh danh  tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí - ảnh 4
 Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cũng đã khen thưởng các hội viên có những đóng góp tích cực trong công tác sáng kiến và học tập theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh

CĐ DKVN đã biểu dương, khen thưởng 33 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. PV GAS có 3 điển hình được tôn vinh: anh Trần Đức Tài (KCM), anh Nguyễn Tấn Kiên (CQĐH), chị Vũ Quỳnh Ngọc (DAK). Trong số 60 nhân vật được CĐDKVN tôn vinh “NLĐ Dầu khí tiêu biểu năm 2022”, PV GAS đóng góp các điển hình xuất sắc: anh Vũ Thanh Liêm (CQĐH), anh Huỳnh Quý Phong (DAK), anh Sơn Quốc Cầu (KCM), anh Nguyễn Ngọc Hiếu (KVT), anh Nguyễn Trần Sáng (KĐN). Cũng có thêm 15 NLĐ tiêu biểu được đề cử từ các công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS đã có mặt tại buổi Lễ, đại diện cho lực lượng lao động tiêu biểu của ngành công nghiệp khí.

Đặc biệt, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Khí Hải Phòng, đơn vị trực thuộc Công đoàn PV GAS đã được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” năm 2022.

Công đoàn PV GAS được vinh danh  tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí - ảnh 5
Đoàn Thanh niên Tập đoàn khen thưởng 7 cá nhân đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2023

Tại sự kiện, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cũng đã khen thưởng các hội viên có những đóng góp tích cực trong công tác sáng kiến và học tập theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có 3 hội viên từ PV GAS. Đoàn Thanh niên Tập đoàn khen thưởng 7 cá nhân đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2023; trong đó, PV GAS có 3 gương sáng thanh niên góp mặt trong danh sách này.

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.