Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động 2022

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 28/10/2022, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2022; tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về ATVSLĐ tại nơi làm việc với sự tham gia của hơn 100 cán bộ phụ trách công tác an toàn, cán bộ công đoàn phụ trách công tác ATVSV và CBCNV đại diện mạng lưới ATVSV tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty.

Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác  An toàn vệ sinh lao động 2022 - ảnh 1
Đoàn viên công đoàn PVgas thảo luận sôi nổi

Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam hiện có 17 Công đoàn cơ sở, với tổng số hơn 3.800 đoàn viên Công đoàn làm việc trong ngành công nghiệp khí. Với đặc thù công việc luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ về cháy nổ, vì vậy, công tác ATVSLĐ luôn được coi trọng, đặt lên hàng đầu, có tính sống còn đối với hoạt động của PV GAS. 

Nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình, đặc biệt trong công tác ATVSLĐ-PCCN các cấp Công đoàn, Công đoàn PV GAS đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để triển khai các hoạt động và phong trào phù hợp với mục tiêu An toàn - Chất lượng - Môi trường chung của TCT; cán bộ Công đoàn đều tham gia trực tiếp vào công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát cũng như các vấn đề liên quan đến công tác ATVSLĐ; các phong trào Xanh - Sạch - Đẹp đã được triển khai rộng rãi và đem lại những kết quả tích cực cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho công trình khí và các hoạt động SXKD, đầu tư xây dựng.

Để tiếp tục phát huy các mặt mạnh trong công tác ATVSLĐ-PCCN và thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2022 của Công đoàn TCT, Công đoàn TCT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động mạng lưới ATVSV năm 2022 nhằm tuân thủ quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh việc đánh giá kết quả thực hiện công tác, Hội nghị còn là diễn đàn để các đơn vị, đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn Tổng công ty chia sẻ, thảo luận các bài học kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc cũng như các kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục cho công tác ATVSLĐ. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Thường vụ Công đoàn, Phó trưởng ban Phong trào thi đua, phụ trách công tác ATVSLĐ đã trình bày báo cáo tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV năm 2022 và kế hoạch hoạt động 2023, nêu bật những nỗ lực của công tác ATVSLĐ và mạng lưới ATVSV đã đóng góp vào thành tích chung của PV GAS.

Hội nghị cũng giành thời gian để lắng nghe các tham luận với các chủ đề “Tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động mạng lưới ATVSV, ATVSLĐ với các đối tác khách hàng” của Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới ATVSV” của Công đoàn CNG Việt Nam, “Giám sát an toàn vệ sinh lao động trong tình hình mới đốivới công tác quản lý dự án - Thách thức và cơ hội” của Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí.

Các nội dung tham luận đều là những kinh nghiệm rút ra từ thực tế lao động SXKD và triển khai công tác ATVSLĐ của các đơn vị, từ đó đề xuất các hướng đi, giải pháp tăng cường hoàn thành nhiệm vụ bằng nhiều phương thức như tăng cường sự đồng thuận của Chính quyền - Công đoàn và mối giao lưu, quan hệ công tác của các ATVSV; Sử dụng tích cực các kênh truyền thông, công tác tuyên truyền, công tác khen thưởng; đề cao công tác đào tạo để ATVSV nâng cao kiến thức và đi sát với thực tế; khuyến khích tư duy sáng tạo, cách làm mới không theo lối mòn, cách thức bố trí lực lượng ATVSV đầy đủ và phát huy hiện quả…

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(PNTĐ) - Bằng việc thay đổi chất liệu sản xuất bộ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) sang loại giấy thân thiện với môi trường, Generali Việt Nam mong muốn có thể ươm một hạt mầm nhỏ trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, giúp hạn chế việc chặt cây và bảo tồn rừng tự nhiên.
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.