Dấu ấn hành trình 15 năm phát triển của Idocean

KIM TIẾN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 23/12/2022 - Idocean vinh dự đạt chứng nhận FSSC 22000 (Chứng nhận Hệ thống an toàn thực phẩm) được xét duyệt bởi tổ chức FSSC (Food Safety System Certification - Hiệp hội Chứng nhận An toàn Thực phẩm), đây được xem là cột mốc ấn tượng ghi dấu hành trình 15 năm hình thành và phát triển của Idocean.

Dấu ấn hành trình 15 năm phát triển của Idocean  - ảnh 1
Indocean nhận chứng chỉ FSSC 22000. 

Để nhận được chứng nhận này, Idocean đã phải trải qua 18 tháng xét duyệt và phải đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe nhất theo tiêu chuẩn của hệ thống FSSC 22000 đưa ra. Cụ thể Tổ chức FSSC sẽ tiến hành xét duyệt, đánh giá và kiểm soát rủi ro và mối nguy trong quá trình chế biến, sản xuất, đóng gói, lưu trữ, vận chuyển, phân phối, xử lý hoặc chào bán hoặc cung cấp trong bất kỳ lĩnh vực nào của chuỗi thực phẩm.

Tính đến thời điểm được cấp giấy chứng nhận, Idocean là doanh nghiệp thuần Việt hiếm hoi trong danh sách bởi phần lớn doanh nghiệp nhận được chứng nhận này đều là các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Việc nhận được chứng nhận FSSC 22000 có một ý nghĩa quan trọng với công ty, khẳng định tất cả các sản phẩm thương hiệu riêng Lúave® của Idocean đều được bảo đảm đạt chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất toàn cầu cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. 

Tiêu chuẩn này do Tổ chức FSSC là chủ sở hữu chương trình độc lập và phi lợi nhuận toàn cầu để cung cấp niềm tin và mang lại tác động cho ngành hàng tiêu dùng, quản lý và được điều hành bởi Hội đồng các bên liên quan độc lập, bao gồm đại diện từ một số lĩnh vực trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Hiệp hội Chứng nhận an toàn thực phẩm đã kết hợp hai tiêu chuẩn ISO 22000 và PAS 220 + các yêu cầu bổ sung thành tiêu chuẩn FSSC 22000 và hoàn toàn được công nhận bởi tổ chức GFSI (The Global Food Safety Initiative – Sáng kiến An toàn thực phẩm Toàn cầu). Tiêu chuẩn FSSC 22000 được xem là tiêu chuẩn tương đương và có thể thay thế cho các tiêu chuẩn được công nhận trước đây bởi GFSI như: BRC, IFS, SQF, GLOBALG.A.P., BAP… Theo đó, FSSC 22000 được xem là hệ thống chứng nhận An toàn Thực phẩm cao cấp nhất trong ngành thực phẩm được Quốc tế công nhận và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Dấu ấn hành trình 15 năm phát triển của Idocean  - ảnh 2
Idocean nhận chứng nhận FSSC 22000 và ISO 9001

Trước đó, năm 2018, khối kinh doanh của Idocean đã thành công xây dựng, áp dụng và vượt qua cuộc đánh giá để được tổ chức ISO xác nhận đạt Chứng nhận ISO 9001:2015 (Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn). Trong năm 2022, nhà máy Idocean tiếp tục đạt chứng nhận ISO 9001:2015. Đây là tiêu chuẩn nền tảng cho mọi Hệ thống quản lý chất lượng, và phù hợp cho tất cả các ngành, lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp. Việc thành công đạt được chứng nhận ISO 9001 có thể xem như bước khởi đầu để Idocean tiếp cận nhiều tiêu chuẩn quốc tế hơn trong các mảng về phát triển bền vững, an toàn, trách nhiệm xã hội và kinh doanh liên tục.

Để đạt được những cột mốc đáng nhớ kể trên là cả một quá trình không ngừng nỗ lực của tất cả đội ngũ công nhân viên kết hợp cùng chiến lược phát triển toàn diện của Idocean trong suốt 15 năm qua. Theo đó, Idocean chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007, xuất phát điểm là một Công ty thương mại phân phối độc quyền đa dạng các sản phẩm gồm nguyên liệu đồ uống pha chế, dụng cụ và thiết bị của những thương hiệu uy tín từ Đức, Pháp, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông… 

Đến nay, Idocean đã trở thành nhà sản xuất và phân phối nguyên liệu, dụng cụ pha chế hàng đầu Việt Nam với thị trường trải dài khắp các tỉnh thành trong nước và một số sản phẩm xuất khẩu. 

Dấu ấn hành trình 15 năm phát triển của Idocean  - ảnh 3
Đội ngũ Idocean 

Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm, sự hài lòng của khách hàng chính là động lực để công ty không ngừng nghiên cứu và phát triển thêm các dòng sản phẩm theo từng nhu cầu chuyên biệt của khách hàng. Thương hiệu Lúave® ra đời năm 2014 chính là hiện thân của sứ mệnh mang những sản phẩm chất lượng, an toàn và phù hợp đến khách hàng của Idocean dựa trên 3 tiêu chí: Sự tiện dụng trong sử dụng và bảo quản; Đơn giản hóa trong việc vận hành; Tối ưu chi phí cho khách hàng.

Để đảm bảo cam kết về chất lượng của sản phẩm, năm 2019 Idocean đã đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ khép kín và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu được đặt tại Long An. Tất cả các sản phẩm bột thương hiệu Lúave® đều đang được sản xuất tại nhà máy này. 

Ông Lâm Quang Thành Chung – Giám đốc Idocean chia sẻ: “Nhìn lại hành trình 15 năm phát triển với những cột mốc đáng nhớ và mới đây là vinh hạnh khi được nhận chứng nhận uy tín FSSC 22000 - tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao trên thế giới và ISO 9001:2015, chúng tôi cảm thấy tự hào trước những thành tựu Idocean đã gặt hái được. Tại Idocean - chúng tôi tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng là cốt lõi thành công trong kinh doanh, vì vậy chúng tôi luôn đặt tính chính trực trong kinh doanh lên đầu thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và an toàn, cũng như nỗ lực cải tiến và sáng tạo không ngừng để giới thiệu thêm nhiều giải pháp pha chế toàn diện đồng hành cùng sự phát triển của quý khách hàng trong tương lai”.

Idocean là công ty sản xuất và thương mại được quyền phân phối độc quyền đa dạng các sản phẩm gồm nguyên liệu đồ uống pha chế với thương hiệu riêng Lúave®, cùng với các dụng cụ và thiết bị của những thương hiệu uy tín đến từ Đức, Pháp, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông,… như: Loveramics, Teaespresso, Acaia, Comandante, Éditions Jean Lenoir – Le Nez du Café and Le Nez du Vin, Alcurnia, v.v

Thành lập từ năm 2007 đến nay Idocean đã không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối từ các cửa hàng bán lẻ, cửa hiệu chuyên doanh, siêu thị, nhà hàng, tiệm cà phê đến các chuỗi thức ăn nhanh và các kênh phục vụ đồ ăn thức uống cũng như các chuỗi hệ thống F&B ở nhiều cấp độ khác nhau.

Idocean cam kết trong việc phục vụ khách hàng những nguyên liệu tin cậy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng với trang thiết đạt được những tiêu chuẩn cao cấp về an toàn thực phẩm và vận hành.

Tìm hiểu thông tin thêm về Idocean tại: https://idocean.com/

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.
 PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Ngày 23/4/2024, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG sẽ trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.