Địa ốc Nam Phú Quốc tiếp tục nóng với triển vọng từ “hộ chiếu vaccine”

HỒNG QUÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chủ trương thí điểm hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc chuẩn bị cho việc đón khách du lịch trở lại đảo Ngọc tháng 10 tới đã tiếp thêm sức nóng cho bất động sản (BĐS) thành phố (TP) đảo. Khu vực Nam đảo với những dự án được quy hoạch bài bản trong hệ sinh thái đồng bộ tiếp tục trở thành điểm “must-come” cho khách du lịch cũng như nhà đầu tư địa ốc.

Cơ hội mở cửa Phú Quốc giữa tâm bão Covid-19

Theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến từ tháng 10/2021, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế, với khoảng 25 đến 40 chuyến bay/tháng tương ứng với giai đoạn 1 và 2 sau khi hộ chiếu vaccine áp dụng thành công.

Địa ốc Nam Phú Quốc tiếp tục nóng với triển vọng từ “hộ chiếu vaccine” - ảnh 1

Thành phố biển đảo Phú Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế

Hộ chiếu vaccine không còn là khái niệm xa lạ trên thế giới. Hiện nay, một số quốc gia đã áp dụng mô hình này nhằm thúc đẩy sự lạc quan cho ngành du lịch nghỉ dưỡng. Điển hình từ đầu tháng 6/2021, Đức, Hy Lạp, Đan Mạch, Bulgaria, Séc, Croatia và Ba Lan đã triển khai “hộ chiếu vaccine” trên lãnh thổ châu Âu.

Hay tại Pháp, từ ngày 9/6, quốc gia này đã mở cửa biên giới đón khách quốc tế trở lại. Khách châu Âu đã tiêm chủng không cần xét nghiệm COVID-19, trong khi du khách từ nơi khác đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh, kèm kết quả âm tính. Từ ngày 26/7, Nhật Bản cũng chính thức sử dụng hộ chiếu vaccine đối với các nước: Italy, Australia, Bulgaria, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, du khách từ các quốc gia này có thể đến Nhật Bản và được ưu tiên một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như không phải cách ly… Ở Đông Nam Á, chính phủ Thái Lan cũng mạnh dạn triển khai hộ chiếu vaccine trong lộ trình kế hoạch từng bước “mở cửa” đón khách ngoại…

Theo các chuyên gia, việc triển khai hộ chiếu vaccine sẽ tăng sự tự tin cho ngành du lịch để sớm phục hồi lĩnh vực này. Kế hoạch của Việt Nam trong việc thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine ở Phú Quốc là một bước quan trọng để chào đón du khách quốc tế quay trở lại đất nước. Bài học từ các quốc gia trên thế giới cho thấy, nếu Phú Quốc sớm chuẩn bị, đề ra các giải pháp kỹ thuật và sẵn sàng ban hành cơ chế, chính sách hợp lý thì sẽ sớm giúp du lịch TP lấy lại “phong độ”.

Dự báo sau khi hộ chiếu vaccine được áp dụng, Phú Quốc sẽ đón lượng khách quốc tế ngày càng tăng, đồng thời đón lượng người nước ngoài đến Việt Nam công tác và người Việt hồi hương. Thay vì cách ly 21 ngày trong phòng khách sạn, họ có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình với cát trắng, biển xanh và những dịch vụ sang trọng tại các khu nghỉ dưỡng. Hiện nhu cầu du lịch đến những hòn đảo yên bình, tránh xa dịch bệnh là rất lớn. Thậm chí nhiều khách sẵn sàng ở lại Phú Quốc nhiều ngày để thỏa nỗi nhớ biển suốt thời gian dài. Hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ thương mại tại Phú Quốc sẽ nhanh chóng được kích hoạt trở lại, tạo nên sự sầm uất cho TP đảo. 

Sở dĩ, Phú Quốc được chọn để thí điểm hộ chiếu vaccine bởi vị trí biệt lập với đất liền, khả năng miễn nhiễm dịch bệnh suốt gần 2 năm và sức hút lớn đối với du khách ngoại. Chọn thí điểm ở Phú Quốc chứ không phải nơi nào khác cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với việc phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch ở TP đảo. Cũng chính vì vậy, vị thế của đảo Ngọc ngày càng được nâng tầm.

“Thăng hạng” không ngừng cho BĐS

Việc Phú Quốc được chọn thí điểm hộ chiếu vaccine đã tiếp thêm sức nóng và “thăng hạng” cho địa ốc đảo Ngọc – vốn vẫn đang sôi động bất chấp dịch bệnh. Giới đầu tư nhìn thấy rõ cơ hội chắc chắn ở TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam – nơi luôn được sự quan tâm đặc biệt, đón nhận các chính sách đặc thù hỗ trợ kinh tế, du lịch phát triển, điển hình như các chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và trong nước, chính sách miễn thị thực 30 ngày cho khách nước ngoài…

Phú Quốc cũng là nơi đón dòng vốn đầu tư khổng lồ của các “đại bàng” Việt như Sun Group, Vingroup,… Nhờ đó, TP đảo có những công trình tuyệt tác như hệ thống hơn 50 công trình đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế Nam Phú Quốc do Sun Group đầu tư. Đảo Ngọc cũng thừa hưởng nhiều đặc ân của thiên nhiên với những dãy rừng nguyên sinh trùng điệp, những bãi biển đẹp như Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hệ thống đảo nhỏ đẹp như thiên đường trong quần đảo An Thới...

Tất cả những lợi thế trên cộng hưởng thành xung lực đưa Phú Quốc trở thành trọng điểm phát triển kinh tế, du lịch quốc gia và không ngừng khẳng định vị thế, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp khu vực và quốc tế, mang đến những trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đó cũng chính là các điều kiện bảo chứng cho đà gia tăng giá trị không ngừng của BĐS Phú Quốc, đặc biệt là ở những khu vực được đầu tư bài bản với những dự án chất lượng như Nam đảo.

Địa ốc Nam Phú Quốc tiếp tục nóng với triển vọng từ “hộ chiếu vaccine” - ảnh 2
Địa ốc Nam Phú Quốc thu hút nhà đầu tư nhờ những công trình đẳng cấp và khả năng gia tăng giá trị bền vững

Nam Phú Quốc dù mới được Sun Group đầu tư hơn nửa thập kỷ nhưng nhanh chóng lột xác trở thành thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí của Phú Quốc, điểm đến hạng sang của Việt Nam. Chiến lược “thâm canh" nâng tầm điểm đến của Sun Group đã tỏ rõ sự khác biệt khi kiến tạo hơn 50 công trình đẳng cấp trong thời gian ngắn, đồng thời không ngừng bổ sung công trình, dịch vụ mới, đáp ứng trúng nhu cầu khách du lịch cũng như nhà đầu tư. Chẳng hạn, trong khi nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, chất lượng sống đang gia tăng nhanh chóng, Tập đoàn này chuẩn bị cho ra mắt dòng BĐS second home chuẩn wellness ngay tại Bãi Kem, dự báo sẽ trở thành loại hình BĐS hot nhất Phú Quốc. Đa dạng sản phẩm, công năng, tọa lạc tại các vị trí đắc địa, triển vọng tăng giá bứt phá nhờ tiềm năng du lịch, trải nghiệm sống đẳng cấp, thượng lưu khiến BĐS khu vực Nam đảo không ngừng tăng giá gấp đôi, gấp ba chỉ sau vài ba năm.

Rõ ràng, khi có được những chủ đầu tư uy tín, quy hoạch Phú Quốc rõ nét, xây dựng những sản phẩm đúng tầm thì hành vi đầu tư sẽ thay đổi. Nam Phú Quốc đã trở thành điểm đến của những nhà đầu tư tinh anh. “Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành TP du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một Singapore thứ hai của châu Á, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế”, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà nói.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nội đô sang các đô thị vệ tinh, Vincom Mega Mall Ocean City nổi lên như một điểm đến toàn diện, thu hút hàng loạt thương hiệu hàng đầu. Tại đây, trải nghiệm mua sắm, giải trí, giáo trí và phong cách sống được kết nối liền mạch, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng cư dân khu vực phía Đông Hà Nội.
Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.
VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

(PNTĐ) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện tư nhân thực hiện thành công ca ghép gan cho một trong số ít bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và nhẹ cân nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Thành công này tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn đỉnh cao và hệ thống vận hành đồng bộ của Vinmec trong lĩnh vực ghép tạng phức tạp.
Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

(PNTĐ) - Ba khách hàng và một tài xế sau những chuyến xe bình thường bỗng nhận niềm vui lớn khi trở thành chủ nhân của phần thưởng đặc biệt là xe điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng. Chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã biến những hành trình đơn giản thành khoảnh khắc khó quên.