FPT Long Châu được vinh danh “Top 10 Vietnam Report”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo xếp hạng của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) mới đây, FPT Long Châu được xếp hạng và nằm trong Top 10 Công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế, dịch vụ y tế Việt Nam uy tín năm 2023.

Theo đại diện Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), các đơn vị trong bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên ba tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; Khảo sát các đối tượng liên quan thực hiện trong tháng 10 - 11/2023.

Trong quý III/2023, FPT Long Châu đánh dấu việc vượt kế hoạch mở mới năm 2023 với 447 nhà thuốc mở mới trong 9 tháng đầu năm. Doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng của FPT Long Châu ở mức gần 1,1 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 của chuỗi FPT Long Châu đạt 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

FPT Long Châu được vinh danh “Top 10 Vietnam Report” - ảnh 1
Hiện FPT Long Châu vẫn đang trong giai đoạn mở rộng. Tính riêng 9 tháng đầu năm, chuỗi đã nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.384 nhà thuốc, mở mới 447 nhà thuốc so với đầu năm 2023.

Cũng trong quý III/2023, FPT Long Châu đã ra mắt dịch vụ “Thu cũ đổi mới bút tiêm tiểu đường” nhằm khuyến khích thói quen xử lý rác thải tại nguồn đúng cách trong toàn dân, triển khai các dự án phục vụ cộng đồng như mua que thử đường huyết tặng máy đo đường huyết.

Đồng thời, FPT Long Châu còn tiên phong phối hợp cùng các hãng dược hàng đầu để đưa các công nghệ, giải pháp y tế tiên tiến của thế giới về Việt Nam, giúp người dân từng bước tiếp cận được với “Thuốc khó - thuốc hiếm” ở mức chi phí hợp lý. Đáng chú ý, hệ thống đã hợp tác cùng Merck Healthcare Việt Nam phát động dự án Cải thiện tầm vóc Việt "Miễn phí thiết bị tiêm hormone tăng trưởng cho trẻ thấp còi”.

Không dừng lại ở đó, đơn vị cũng tập trung vào các dự án vì cộng đồng, vì môi trường như: Cùng tham gia Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư phổi, cam kết đồng hành cùng bệnh nhân… Cấp phát 1 triệu ngày thuốc, 500 tấn gạo nghĩa tình và thực hiện chuỗi phát cháo từ thiện tại 200 bệnh viện/cơ sở y tế.

Theo dự báo của Tổ chức IQVIA, ngành dược phẩm Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu khoảng 8% trong giai đoạn 2019-2023. Mặc dù vẫn cần theo dõi sát sao tốc độ chuyển trạng thái của nền kinh tế và nguy cơ gia tăng chi phí đầu vào do diễn biến của các cuộc xung đột trên thế giới, song nhìn chung, đa số doanh nghiệp tham gia khảo sát cũng đưa ra góc nhìn lạc quan về triển vọng kinh doanh vào năm tới.


Tin cùng chuyên mục

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nội đô sang các đô thị vệ tinh, Vincom Mega Mall Ocean City nổi lên như một điểm đến toàn diện, thu hút hàng loạt thương hiệu hàng đầu. Tại đây, trải nghiệm mua sắm, giải trí, giáo trí và phong cách sống được kết nối liền mạch, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng cư dân khu vực phía Đông Hà Nội.
Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.