Giải pháp giúp thế hệ Gen Z tại Việt Nam xây dựng kế hoạch và quản lý tài chính cá nhân

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 1/11, TNEX - ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Fincorp – một doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) tại Việt Nam.

Giải pháp giúp thế hệ Gen Z tại Việt Nam xây dựng kế hoạch và quản lý tài chính cá nhân - ảnh 1
TNEX- ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Fincorp (Fincorp)

Sự hợp tác mới này sẽ đưa các sản phẩm đầu tư đến với mọi người dân, với mức đầu tư thấp nhất là 10.000 VND. Cũng nhờ có sự hợp tác mới này mà các khách hàng của TNEX, chủ yếu là thế hệ Gen Z, sẽ dễ dàng được tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng).

Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là luôn luôn mang đến các giải pháp tài chính phù hợp, thuận ích ở mức ngân sách phải chăng nhất cho các khách hàng. Với sự hợp tác chiến lược với Fincorp, các khách hàng của TNEX sẽ được hưởng lợi từ các trải nghiệm về đầu tư tài chính vi mô  dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Cơ hội được mở ra từ hợp tác ngày hôm nay thật sự hứng khởi, khi chúng tôi sẽ đưa việc đầu tư đến gần hơn  13 triệu người Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z, nhóm dân số sẽ chiếm đến 33% lực lượng lao động vào năm 2025”.

Bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có thể nhiều biến động, vì vậy việc nghiên cứu và giáo dục phù hợp về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Đây là lý do tại sao Vitamin T, blog giáo dục của TNEX, sẽ có một phần cụ thể để giải thích cho khách hàng về những sự khác biệt giữa các sản phẩm đầu tư, rủi ro, quản lý danh mục đầu tư và các xu hướng và sản phẩm mới hiện có trên thị trường.

Giải pháp giúp thế hệ Gen Z tại Việt Nam xây dựng kế hoạch và quản lý tài chính cá nhân - ảnh 2
TNEX- ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Fincorp (Fincorp)

Theo khảo sát mới nhất từ Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào chi tiêu hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỉ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.

Fincorp đã ra mắt Fmarket, nền tảng tập trung các quỹ mở hàng đầu Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép vào năm 2018. Hiện nay, nền tảng Fmarket đã và đang phân phối chứng chỉ quỹ của 30 quỹ thuộc 13 công ty quản lý quỹ, trong số đó có: VinaCapital, Dragon Capital, SSIAM, VCBF, Baoviet Fund... Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này với Fincorp, tài khoản thanh toán của khách hàng TNEX sẽ được kết nối với nền tảng Fmarket để mua hoặc bán chứng chỉ quỹ.

Ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp cho rằng: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho Fincorp khi có thể hợp tác với một ngân hàng thuần số hàng đầu và đổi mới sáng tạo như TNEX. Với những lợi thế từ phía cả hai bên, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ Gen Z.

Theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%.  Vì thế, việc tích hợp tiện ích đầu tư trên các nền tảng tài chính để đón đầu xu hướng là một việc tất yếu.” 

TNEX được thành lập vào tháng 12 năm 2020 với sứ mệnh cải thiện tình hình tài chính cho trên 50 triệu người Việt Nam có ít khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức bằng cách cung cấp hướng đi tới các dịch vụ ngân hàng một cách miễn phí, thuận tiện, đơn giản và an toàn.

Nền tảng của TNEX cung cấp quyền truy cập đơn giản miễn phí vào một loạt các dịch vụ ngân hàng như tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, quản lý tài chính cá nhân dựa trên các biểu tượng cảm xúc, quỹ đa năng… cũng như theo dõi sức khỏe, chat, Vitamin T (cổng thông tin giáo dục).

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, TNEX với sự hợp tác cùng MSB đã tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng và được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng Thuần số Tốt nhất Việt Nam năm 2022”.

Để tìm hiểu thêm về TNEX, hãy truy cập: https://www.tnex.com.vn/.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.