Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award

LV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ông Fabien Sanchez đã giành được giải thưởng C-Suite Award của tạp chí ceo-review.com dành cho những CEO và quản lý hàng đầu ở hạng mục “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất” ở khu vực Đông Nam Á. Đây là năm đầu tiên tạp chí của Anh tiến hành trao giải C-Suite Award.

“Trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng đối với các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm và chuyên môn để bước lên tầm cao mới. Hơn thế nữa, những gì diễn ra trong vài năm gần đây đã định nghĩa càng rõ ràng những yêu cầu đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đó là việc tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức mà đại dịch đưa tới”, ban tổ chức giải thưởng C-Suite Award nhấn mạnh.

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award - ảnh 1
Ông Fabien Sanchez - Giám Đốc Rủi Ro Home Credit Việt Nam

Ông Fabien Sanchez, quốc tịch Pháp, gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò Giám đốc Quản lý Rủi ro (CRO). Ông từng đảm nhiệm vị trí Quản Lý Rủi Ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó ông tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực. Năm 2014, ông gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại một liên doanh giữa một hãng xe hơi và hai ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ xe hơi.

“Tôi tin rằng sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều nước cho tôi phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính cho các quyết định của mình”, ông Fabien Sanchez nói. 

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award - ảnh 2
Đội ngũ Quản Lý Rủi Ro Home Credit Việt Nam

Tuy nhiên, ông Sanchez chia sẻ rằng ông luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. “Tôi luôn tự hỏi rằng đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký”, ông Sanchez giải thích. Ông nói thêm rằng mục tiêu thường đầy tham vọng, tuy nhiên cần phải có đầy đủ các nguồn lực để đảm bảo cam kết của các bên và chất lượng trong quá trình thực hiện.

Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến. Trên thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới, có mô hình kinh doanh riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó có sự nổi lên của các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều sự cạnh tranh.

Home Credit vào thị trường Việt Nam năm 2008. Sau 13 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng. Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ của Home Credit hay giới thiệu với người thân và bạn bè.

Ông Sanchez nói rằng một trong những yếu tố giúp Home Credit là một trong những công ty tài chính tiêu dùng được yêu thích nhất trong 2 năm gần đây (Theo báo cáo IPSOS), chính là sự tin tưởng và niềm tin có được từ những khách hàng trung thành. Những công ty phát triển quá nhanh thường bỏ qua khâu dịch vụ khách hàng. Ông Sanchez cho biết Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ hai phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.

Ông đúc kết sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng, đối tác và nhân tài. Nhờ vào ba yếu tố cốt lõi này, Home Credit đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên là “theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng và đối tác”.

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award - ảnh 3
Ông Fabien Sanchez cùng con trai

Ông Sanchez là người yêu môn tennis. Ông nói thể thao đã rèn luyện cho ông những phẩm chất tốt. “Khi còn trẻ, tôi chơi tennis nhiều hơn bây giờ. Những lúc tôi than phiền trời gió, hoặc nóng hay lạnh quá, huấn luyện viên thường nói rằng đối thủ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Vì thế hãy tận dụng những điều đó để có ích cho mình”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

(PNTĐ) - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.
10 dấu ấn nổi bật của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2025

10 dấu ấn nổi bật của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2025

(PNTĐ) - Năm 2025 ghi dấu một hành trình bứt phá toàn diện của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) với 10 dấu ấn nổi bật, phản ánh rõ nét bản lĩnh vận hành an toàn, hiệu quả ở công suất kỷ lục, năng lực quản trị hiện đại, tiềm lực tài chính vững vàng và khát vọng vươn tầm khu vực.
Vinhomes Green Paradise - Siêu đô thị của những gia đình hạnh phúc

Vinhomes Green Paradise - Siêu đô thị của những gia đình hạnh phúc

(PNTĐ) - Với nhiều người trẻ đô thị, “ngôi nhà và những đứa trẻ” đòi hỏi sự đánh đổi và là gánh nặng khi phải cân bằng giữa công việc, thời gian cho bản thân, chăm sóc con cái… Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) hóa giải những lo ngại ấy bằng rừng xanh, biển rộng, tiện ích quốc tế, an ninh chuẩn mực, góp phần vun đắp hạnh phúc, nuôi dưỡng tình thân và xây dựng cuộc sống thịnh vượng, bền vững cho các gia đình trẻ.
“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

(PNTĐ) - Đại đô thị Vinhomes Grand Park đang khẳng định vị thế của một miền sống đáng mơ ước tại TP.HCM: kết nối tối ưu nhờ hạ tầng hoàn thiện, sở hữu quỹ xanh rộng lớn, hệ tiện ích đa tầng và cộng đồng hơn 70.000 cư dân văn minh. Tất cả đang tạo nên một chuẩn sống mới ở trung tâm cực tăng trưởng phía Đông thành phố.