Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia và Công ty Tanabe Pearl Farm ký kết thỏa thuận nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và Công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) diễn ra chiều 21/3 tại TP HCM. Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo khách mời như: Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Giáo Sư sử học – Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần, Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai, Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương chủ tịch WLIN Global, NTK Võ Việt Chung, Siêu mẫu Vũ Thu Phương, diễn viên Hồ Quang Mẫn, Bà Nguyễn Thị Như Thủy – Phó Giám đốc Sở nội vụ TP.HCM, Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Bà Phùng Thị Thu Thủy – Chủ nhiệm Chi hội nữ tri thức doanh nhân TP.HCM, Thạc sỹ Bùi Thị Bạch Hải – Phó Giám đốc Nhà xuất bản Thanh Niên…

Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới - ảnh 1
Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và Công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) diễn ra chiều 21/3

 

Tanabe Pearl Farm sẽ đầu tư và chuyển giao công nghệ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ việc nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ kỹ thuật mới cho ngọc trai Hoàng Gia, đồng thời tổ chức lắp đặt hệ thống phục vụ nuôi con giống đáp ứng được điều kiện khắt khe của thị trường Nhật Bản. Hai bên sẽ tận dụng lợi thế quy mô của doanh nghiệp, cấp bậc tay nghề nghệ nhân quốc gia cùng nguồn nhân công sẵn có và kinh nghiệm lâu năm của ngọc trai Hoàng Gia để đưa thương hiệu ngọc trai Việt Nam đi xa hơn.

Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia sẽ đưa ứng dụng sáng chế độc quyền phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy vào vận hành đội tàu chuyên dụng với hệ thống tự động kiểm tra, vệ sinh lồng nuôi ở khu vực trại nuôi do phía Nhật Bản chuyển giao.

Ngoài ra, Hoàng Gia Pearl tiếp tục mở rộng diện tích vùng nuôi, nhà cấy, nhà xưởng, khu chức năng và đào tạo tăng cường nhân sự có tay nghề chuyên môn cao. Điểm trọng tâm trong liên doanh này là tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm “made in Việt Nam” dưới thương hiệu Nhật Bản để chinh phục thị trường khắt khe tại Nhật Bản và nhiều thị trường khó tính tại các quốc gia trên thế giới.

 
Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới - ảnh 2
Trong khuôn khổ buổi lễ, Tanabe Pearl Farm và Hoàng Gia Pearl cũng hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững. 

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tanabe Pearl Farm và Hoàng Gia Pearl cũng hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững. Theo đó, hai bên cùng thống nhất lộ trình đồng hành và phát triển, tăng quy mô hoạt động, đưa kỹ thuật nuôi cấy tạo màu tự nhiên của Tanabe Pearl Farm Nhật Bản sang phát triển tại Việt Nam. Đồng thời ứng dụng và phát triển phương pháp sáng chế độc quyền tạo ra ngọc trai có hoa văn tự nhiên của Công ty Hoàng Gia Pearl để nhân rộng và phát triển cho thị trường thế giới.

Tổng giám đốc Hoàng Gia Pearl  – ông Hồ Thanh Tuấn – cho biết vui mừng khi khi hai bên thống nhất và bước đến ký kết hợp tác để chuyển giao kỹ thuật cũng như hợp tác khai thác vùng nuôi ngọc trai vốn có là tiềm năng to lớn của bờ biển Việt Nam.

“Một trong những điểm nhấn của hợp tác lần này là tạo ra những tác phẩm chế tác tại Việt Nam với tinh hoa của người Việt, góp phần tạo ra thị trường mới bù đắp cho khoản khủng hoảng và thiếu hụt thị trường của ngọc trai Hoàng Gia trong nước cũng như ngành kim hoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua”, Tổng giám đốc Hồ Thanh Tuấn nhấn mạnh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Amway Việt Nam: Khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam: Khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Amway Việt Nam Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ) với tổng mức chi phí đầu tư và vận hànhtrong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m². Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá.
Gen Z lên núi, xuống biển giải nhiệt cuộc sống

Gen Z lên núi, xuống biển giải nhiệt cuộc sống

(PNTĐ) - Giữa những deadline dồn dập, áp lực đồng trang lứa và kỳ vọng không tên chồng chéo, nhiều người trẻ cảm thấy mình đang chạm đáy cảm xúc. Burnout không còn là cảm giác thoáng qua, mà là "bức tường vô hình" khiến đầu óc "đặc quánh", tâm trí mệt mỏi và năng lượng cạn kiệt.
Từ nghề truyền thống đến chuỗi sản xuất hiện đại

Từ nghề truyền thống đến chuỗi sản xuất hiện đại

(PNTĐ) - Từ một doanh nghiệp nhỏ quản lý vài đảo yến, Yến sào Khánh Hòa đã phát triển thành tổng công ty với nhiều đơn vị trực thuộc, đóng góp cho kinh tế địa phương. Sự kiện kỷ niệm 35 năm thành lập (9/11/1990 - 9/11/2025) vừa diễn ra tại Nha Trang là dịp để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường chuyển đổi công nghệ và mở rộng thị trường.
Vinmec cứu sống bệnh nhân dân tộc Dao nguy kịch dù không đủ tiền điều trị

Vinmec cứu sống bệnh nhân dân tộc Dao nguy kịch dù không đủ tiền điều trị

(PNTĐ) - Nam bệnh nhân người dân tộc Dao được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (BVĐKQT) Vinmec Smart City (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông. Dù không người thân đi cùng, không đủ chi phí điều trị nhưng anh đã được đội ngũ y bác sĩ dốc toàn lực cứu chữa, mang lại cơ hội sống tưởng chừng đã vụt tắt.