Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia và Công ty Tanabe Pearl Farm ký kết thỏa thuận nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và Công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) diễn ra chiều 21/3 tại TP HCM. Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo khách mời như: Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Giáo Sư sử học – Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần, Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai, Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương chủ tịch WLIN Global, NTK Võ Việt Chung, Siêu mẫu Vũ Thu Phương, diễn viên Hồ Quang Mẫn, Bà Nguyễn Thị Như Thủy – Phó Giám đốc Sở nội vụ TP.HCM, Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Bà Phùng Thị Thu Thủy – Chủ nhiệm Chi hội nữ tri thức doanh nhân TP.HCM, Thạc sỹ Bùi Thị Bạch Hải – Phó Giám đốc Nhà xuất bản Thanh Niên…

Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới - ảnh 1
Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và Công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) diễn ra chiều 21/3

 

Tanabe Pearl Farm sẽ đầu tư và chuyển giao công nghệ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ việc nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ kỹ thuật mới cho ngọc trai Hoàng Gia, đồng thời tổ chức lắp đặt hệ thống phục vụ nuôi con giống đáp ứng được điều kiện khắt khe của thị trường Nhật Bản. Hai bên sẽ tận dụng lợi thế quy mô của doanh nghiệp, cấp bậc tay nghề nghệ nhân quốc gia cùng nguồn nhân công sẵn có và kinh nghiệm lâu năm của ngọc trai Hoàng Gia để đưa thương hiệu ngọc trai Việt Nam đi xa hơn.

Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia sẽ đưa ứng dụng sáng chế độc quyền phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy vào vận hành đội tàu chuyên dụng với hệ thống tự động kiểm tra, vệ sinh lồng nuôi ở khu vực trại nuôi do phía Nhật Bản chuyển giao.

Ngoài ra, Hoàng Gia Pearl tiếp tục mở rộng diện tích vùng nuôi, nhà cấy, nhà xưởng, khu chức năng và đào tạo tăng cường nhân sự có tay nghề chuyên môn cao. Điểm trọng tâm trong liên doanh này là tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm “made in Việt Nam” dưới thương hiệu Nhật Bản để chinh phục thị trường khắt khe tại Nhật Bản và nhiều thị trường khó tính tại các quốc gia trên thế giới.

 
Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới - ảnh 2
Trong khuôn khổ buổi lễ, Tanabe Pearl Farm và Hoàng Gia Pearl cũng hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững. 

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tanabe Pearl Farm và Hoàng Gia Pearl cũng hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững. Theo đó, hai bên cùng thống nhất lộ trình đồng hành và phát triển, tăng quy mô hoạt động, đưa kỹ thuật nuôi cấy tạo màu tự nhiên của Tanabe Pearl Farm Nhật Bản sang phát triển tại Việt Nam. Đồng thời ứng dụng và phát triển phương pháp sáng chế độc quyền tạo ra ngọc trai có hoa văn tự nhiên của Công ty Hoàng Gia Pearl để nhân rộng và phát triển cho thị trường thế giới.

Tổng giám đốc Hoàng Gia Pearl  – ông Hồ Thanh Tuấn – cho biết vui mừng khi khi hai bên thống nhất và bước đến ký kết hợp tác để chuyển giao kỹ thuật cũng như hợp tác khai thác vùng nuôi ngọc trai vốn có là tiềm năng to lớn của bờ biển Việt Nam.

“Một trong những điểm nhấn của hợp tác lần này là tạo ra những tác phẩm chế tác tại Việt Nam với tinh hoa của người Việt, góp phần tạo ra thị trường mới bù đắp cho khoản khủng hoảng và thiếu hụt thị trường của ngọc trai Hoàng Gia trong nước cũng như ngành kim hoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua”, Tổng giám đốc Hồ Thanh Tuấn nhấn mạnh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

LC Foods chung tay hỗ trợ bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

LC Foods chung tay hỗ trợ bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

(PNTĐ) - Vừa qua, đại diện Công ty LC Foods phối hợp cùng Cộng đồng Kiến tổ chức trao 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và lan tỏa tinh thần tương trợ trong cộng đồng.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

(PNTĐ) - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.